Động tác cây cầu - Setubandhasana

10 bài tập Yoga giảm cân hiệu quả phần 1

10 bài tập Yoga giảm cân hiệu quả để đạt được cân nặng mong muốn. Đừng quên chia sẻ bài tập thể dục giảm cân này để tập luyện cùng bạn bè nhé.

Yoga là một phương pháp kết hợp luyện cả thân và tâm, bắt nguồn từ Ấn Độ. Các bài tập Yoga ngày nay được biết đến như là một cách tập luyện hoàn hảo để có được một cơ thể khỏe mạnh và giảm căng thẳng trong cuộc sống

1. Động tác cây cầu – Setubandhasana

Động tác cây cầu - Setubandhasana

Động tác này giúp giảm cân hiệu quả vùng bắp đùi

Để thực hiện bài tập Yoga giảm cân hiệu quả này. Đầu tiên, bạn hãy nằm xuống thảm, lòng bàn tay và lòng bàn chân úp xuống phía dưới.

Thở ra và dùng lực của chân cố đẩy cơ thể hướng lên cao.

Lưu ý  là khi nâng cơ thể lên thì đầu và cổ vẫn phải chạm sàn. Hãy dùng lực của tay để nâng đỡ cơ thể.

Thực hiện động tác này khoảng 5-10 lần rồi tiếp tục chuyển sang động tác khác.

Động tác này rất tốt cho vùng bắp đùi và vùng lưng dưới.

2. Động tác nửa con ếch – Bhekasana

Động tác nửa con ếch - Bhekasana

Động tác Yoga này khá khó khi thực hiện

Để tập động tác Yoga giảm cân hiệu quả này. Đầu tiên, bạn cần nằm sấp trên thảm, hai tay chống xuống thảm, ưỡn ngực, cong lưng, duỗi thẳng hai chân.

Hít sâu, gập chân trái lại, rồi tiếp tục dùng tay trái nắm chân trái. Thở ra, tiếp tục gập chân trái vào sát hông. Cố gắng mỗi lần hít thở bạn lại gập sâu thêm 1 chút.

Giữ nguyên tư thế này khoảng 60 giây . Sau đó, đổi bên và thực hiện tương tự.

3. Động tác cây cung – Dhanurasana

Động tác cây cung - Dhanurasana

Động tác Yoga giảm cân hiệu quả này có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, cánh tay, bắp chân

Động tác này còn được gọi là động tác cái bát. Điều bạn cần làm là nằm sấp xuống sàn, hai tay đặt cạnh ngực.

Thở ra và nâng hai chân lên. Tiếp thep dùng tay để nắm lấy cổ chân.

Giữ nguyên tư thế 30-45 giây rồi thả lỏng.

4. Động tác con châu chấu – Shalbasana

Động tác con châu chấu - Shalbasana

Động tác giúp đốt cháy calo hiệu quả

Đầu tiên, bạn nằm sấp trên thảm, để hai bàn tay thả lỏng, trán và cằm chạm mặt thảm.

Cố gắng nhấc toàn thân lên khỏi mặt thảm, chỉ tiếp thảm ở vùng bụng.

Giữ chân thật thẳng, không được gập hay cong chân.

Giữ tư thế này khoảng 60 giây.

5. Động tác xay cối – Chakki Chalan

Động tác xay cối - Chakki Chalan

Một động tác giúp giảm mỡ bụng

Đây là bài tập Yoga giảm cân đặc biệt hiệu quả trong việc giảm béo bụng.

Để tập được động tác này, bạn phải ngồi ở một vị trí thoải mái và vững chắc, hai chân cách nhau một khoảng thoải mái tạo thành hình chữ V.

Tiếp theo chân tay duỗi thẳng, đan các ngón tay vào nhau và nắm chặt.

Hít sâu và hóp bụng thật chặt, vừa hóp vừa xoay người vòng tròn như kiểu đang xay thóc.

Tư thế này giảm mỡ rất tốt cho bụng, tay và chân.

Thực hiện động tác này 10 lần theo chiều kim đồng hồ và 10 lần ngược chiều kim đồng hồ, sau đó thả lỏng cơ thể.

Trên đây là 5 động tác đầu tiên của loạt 10 bài tập Yoga giảm cân hiệu quả giúp bạn dễ dàng đạt được mức cân nặng lý tưởng. Trước khi tập cần nhớ rằng Yoga đòi hỏi sự kiên trì và tính chính xác tính, hiệu quả mà nó mang lại không thể nhìn thấy ngay được nhưng lại có tác dụng về lâu về dài.