10 cách giảm béo đơn giản nhưng cực kì có ích

Để giảm béo thành công, bạn không thể chỉ cần tìm tới 1, 2 mẹo vặt. Nó đòi hỏi bạn phải kết hợp cùng lúc rất nhiều cách thức. 10 mẹo giảm béo dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có vóc dáng gọn gàng như ý nhé.

  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng: Đây là bữa ăn quan trọng sẽ ảnh hưởng tới chế độ ăn uống các bữa sau đấy. Nếu bỏ sáng, bạn sẽ ăn bù vào trưa và tối – thời điểm rất kiêng kị việc ăn nhiều vì rất dễ tích mỡ do ít hoạt động.

1

 Bữa ăn sáng rất quan trọng

  1. Ăn súp rau trước bữa ăn có thể làm bạn giảm cân: Đây là cách giảm béo rất dễ làm nhưng cực kì thông minh. Việc ăn 1- 2 bát canh nóng với rau củ quả sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng hơn, từ đó tiết chế lượng tinh bột và protein sau đó.
  2. Uống sữa không kem, không đường: Canxi trong sữa có thể làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Đối với người đang giảm cân, bạn nên chọn sữa tươi không đường và không kem nhé.
  3. Tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi: Thay vì đi thang máy tới văn phòng, hãy chịu khó leo cầu thang bộ. Nếu nhà không quá xa công ty, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. 1 ngày 8h làm việc, bạn cũng không nên ngồi ì trên ghế, hãy vận động nhẹ nhàng bằng việc đi khắp phòng. Ngay cả việc làm việc nhà như giặt đồ, rửa chén bát, lau nhà…cũng tiêu hao năng lượng đáng kể giúp bạn giảm cân đấy.

2

 Đừng quên vận động nhé

  1. Bày 4 – 5 loại rau trong bữa ăn và chọn đĩa bát loại nhỏ: đây là bí kíp được phụ nữ Nhật Bản duy trì vóc dáng.
  2. Nên ăn những thức ăn dai và cứng tốt hơn cho bạn: Thức ăn dai và cứng sẽ khiến cơ thể hấp thụ chậm hơn, sự chuyển hoá đường thành glucoz cũng diễn ra lâu hơn, do đó bạn sẽ cảm thấy no bụng hơn.
  3. Ăn chậm, nhai kĩ: Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, phải mất tới 20 phút thì cơ thể mới báo tín hiệu no lên não. Do đó, bạn nên tập trung ăn uống và ăn chậm, để hạn chế việc bổ sung quá nhiều thực phẩm vào cơ thể
  4. Ăn nhiều thức ăn nóng: Ăn nóng tốt hơn ăn đồ nguội khi muốn giảm cân. Bởi đồ nóng tăng quá trình trao đổi chất nhanh hơn, giúp tiêu hao mỡ tốt hơn.

3

Đồ nóng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn bạn nghĩ đấy

  1. Hạn chế các loại thức ăn: đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng gà, cá nục, cá ngần, trứng cá, kiêng rượu bia.
  2. Để quên cơn thèm ăn: Trước khi muốn ăn gì, hãy hóp bụng lại và đếm từ 1-10. Động tác đó giúp ngăn chặn axit trong dạ dày tiết ra, khiến bạn không còn thèm ăn nữa.