6-nguyen-tac-giam-can-ban-can-biet-1

6 nguyên tắc giảm cân bạn cần biết

Tin tức

Để  giảm cân, không phải bạn cứ “hùng hục” tập luyện hay bỏ đói bản thân mà bạn cần phải nắm được những nguyên tắc khi giảm cân. Những nguyên tắc đó sẽ giúp bạn giảm cân được đúng cách và hợp lý. Hiểu  được điều đó nên trong bài viết này chúng tôi sẽ mách cho bạn 6 nguyên tắc giảm cân để bạn biết rõ hơn khi giảm cân.

Không nhịn đói

Nhiều người cứ cho rằng nhịn đói sẽ giúp giảm cân nhanh hơn nhưng đây lại là suy nghĩ rất sai lầm. Thực tế, nếu bạn càng nhịn đói thì càng dễ bị tăng cân hơn.

Vì khi nhịn đói, đến bữa sau bạn sẽ càng phải ăn nhiều hơn, từ đó khiến cho cơ thể bị dư thừa calo nhiều hơn. Vậy nên, để giảm cân nhanh thì bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý chứ không nên nhịn đói, tốt hơn hết là hàng ngày nên chia nhỏ các bữa ăn, như vậy bạn sẽ dễ kiểm soát được được lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh

6-nguyen-tac-giam-can-ban-can-biet
Ăn nhiều rau xanh để giảm cân

Rau xanh có chứa nhiều vitamin và nhất là chất xơ, là chất giúp no bụng lâu hơn, hạn chế được những cơn thèm ăn cho nên rau xanh là loại thực phẩm rất cần thiết cho những  ai đang muốn giảm cân.

Hơn nữa, rau xanh có chứa rất ít calo và nhất là không chứa chất béo cho nên dù có ăn nhiều rau xanh, bạn cũng không sợ bị tăng cân.

Uống nhiều nước

6-nguyen-tac-giam-can-ban-can-biet-2
Uống nhiều nước để giảm cân

Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên chúng ta nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Lý do không chỉ vì nước rất cần thiết cho cơ thể mà nó còn có tác dụng giảm cân. Khi uống nhiều nước, bạn sẽ luôn thấy no bụng, không thấy đói, từ đó sẽ không bị thèm ăn và nhất là uống đủ nước còn kích thích sự trao đổi chất cho cơ thể, đào thải lượng mỡ thừa ra ngoài được tốt hơn.

Ăn ít tinh bột

Tinh bột chính là một trong những nguyên nhân làm cho bạn bị tăng cân, vì thế để giảm cân nhanh việc đầu tiên bạn cần làm là ăn ít và hạn chế tinh bột. Trong thời gian đầu, có thể bạn không quen thì bạn chỉ nên giảm từ từ, sau này quen hơn thì bạn có thể cắt hẳn luôn tinh bột.

Hạn chế đồ ăn nhanh

Các đồ ăn nhanh thường được chế biến theo kiểu chiên rán cho nên sẽ bám và thấm hút  rất nhiều dầu mỡ, vì thế đây cũng là nguyên nhân làm cho bạn bị tăng cân.

Do vậy, để giảm cân, các bạn cần phải hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thay vào đó hãy tự nấu ăn cho mình, như vậy sẽ vừa đảm bảo vệ sinh vừa kiểm soát được cân nặng, không bị tăng cân.

Có lịch tập khoa học

6-nguyen-tac-giam-can-ban-can-biet-1
Để giảm cân nên có lịch tập khoa học

Nhiều bạn nóng lòng muốn giảm cân nên thường rất “chịu khó” tập luyện, hơn nữa lại tập với mức độ nặng. Việc tập luyện quá sức không những làm hại đến cơ thể bạn mà còn làm cho quá trình giảm cân bị chậm lại.

Vì vậy, để hiệu quả giảm cân được tốt nhất, các bạn nên tập cho mình với chế độ vừa phải, cụ thể là nên lên lịch tập khoa học cho mình, chia rõ từng ngày nên tập như thế nào, nội dung bao gồm những gì. Có như vậy mới không gây hại cho cơ thể, nhất là sẽ tạo ra được hiệu quả giảm cân thành công.

Trên đây là 6 nguyên tắc giảm cân bạn cần biết. Khi thực hiện đúng và đủ 6 nguyên tắc giảm cân này, chắc chắn các bạn sẽ giảm được cân như mong muốn.