Ăn pizza không lo béo, phải làm sao?

Ăn uống giảm cân

Làm thế nào để thỏa mãn cơn “nghiện” pizza mà không khiến cân nặng của chúng ta nhích lên từng ngày? Hãy tỉnh táo khi gọi pizza với các típ sau đây nhé

 

Tốt nhất hãy bỏ lớp vỏ ngoài pizza

Nguyên nhân khiến pizza trở thành “kẻ thù” cực kì nguy hiểm đối với vòng eo của bạn, không thể khác chính là vỏ bánh với lượng tinh bột cực kì lớn. Bạn có thể tiết kiệm lên đến 100 calo bằng cách bỏ lớp vỏ bánh pizza với việc thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống của bạn.

Chọn đế bánh mỏng

Nếu việc bỏ lớp vỏ khiến món ăn này trở nên quá tệ với bạn, vậy thì một giải pháp khác chính là hãy gọi pizza loại để mỏng, thay vì đế dày nhé. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 49 calo mỗi miếng đấy.

anh 1

Đừng để những miếng pizza hấp dẫn như này khiến bạn tăng cân nhé

Hãy bỏ bớt phô mai đi!

Đừng tiếc rẻ, hãy yêu cầu đầu bếp cho ½ lượng phô mai so với mức bình thường. Cũng nên lựa chọn phô mai không béo. Nhờ mẹo nhỏ này, bạn có thể tiết kiệm được 85 calo mỗi miếng pizza này.

 

Cân nhắc vào việc nên cho gì vào pizza

Dưới đây là lượng calo của từng thực phẩm thường có trong pizza.

Xúc xích Ý: 44 calo

Thịt muối: 43 calo

Bò: 38 calo

Xúc xích thịt bò và heo: 30 calo

Gà: 18 calo

Cá trồng: 14 calo

Ô-liu: 13 calo

Thịt giăm bông: 11 calo

Rau bina, các loại tiêu xanh, tiêu rang, nấm, hành tây hay cà chua: ít hơn 5 calo.

Với bảng thống kê trên, bạn nên yêu cầu đầu bếp cho nhiều các loại rau, hạn chế xúc xích, thịt nguội, phô mai đi nhé.

Cho phép mình ăn 1 – 2 miếng

Đừng bao giờ để pizza “cuốn” bạn đi nhé, hãy tỉnh táo. Dù thế nào, đây cũng là món ăn rất dễ gây tăng cân nhất. Vì vậy, 1 tuần 1 lần, bạn có thể tự thưởng cho mình ăn pizza, nhưng không có nghĩa là “ăn lấy ăn để”. 1 -2 miếng nhỏ là đủ để bạn thỏa mãn cơn nghiền rồi nhé.