ban-co-biet-che-do-an-kieng-8-gio-2

Bạn có biết chế độ ăn kiêng 8 giờ?

Tin tức

Bạn đã bao giờ nghe và biết đến chế độ ăn kiêng 8 giờ chưa? Nếu chưa thì bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được thế nào là chế độ ăn kiêng 8 giờ, chế độ ăn kiêng 8 giờ có thực sự  hiệu quả hay không?

Thế nào là chế độ ăn kiêng 8 giờ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ được xuất phát từ người Nhật. Phương pháp này đã được thử nghiệm và kiểm tra ở nước Nhật và hiệu quả mà họ thu nhận được thực sự là rất hiệu quả, vậy nên đây đang là một trong những chế độ ăn kiêng, phương pháp giảm cân được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

ban-co-biet-che-do-an-kieng-8-gio
Thế nào là chế độ ăn kiêng 8 giờ?

Vậy chế độ ăn kiêng 8 giờ là như thế nào? Chế độ ăn kiêng 8 giờ chính là thời gian ăn và thực đơn ăn trong ngày chỉ diễn ra gói gọn trong 8 giờ thay vì như 16 giờ bình thường. Trong 8 giờ đó, bạn có thể ăn bất cứ những gì muốn ăn nhưng trong 16 giờ còn lại đó thì bạn tuyệt đối không được ăn thêm bất cứ một thứ gì khác.

Theo như phân tích, khi bạn ăn gói gọn trong 8 giờ, bạn sẽ có thể kích thích cơ thể hoạt động được tốt nhất, đặc biệt là sẽ kích thích hoạt động tối đa của cơ thể trong việc đốt cháy calo mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay các hoạt động khác của cơ thể.

Thực đơn của chế độ ăn kiêng 8 giờ

ban-co-biet-che-do-an-kieng-8-gio-2
Phải xây dựng thực đơn cho chế độ ăn kiêng 8 giờ

Bạn có thể tự tạo cho mình một thực đơn ăn kiêng phù hợp. Nếu bạn quá “bí”, không biết mình nên ăn kiêng theo thực đơn như thế nào thì bạn hãy tham khảo thực đơn sau đây của chúng tôi.

-Buổi sáng:

+Khi ngủ dậy nên uống ngay một cốc nước lọc để thải độc cho cơ thể  hoặc uống 1 cốc detox, hay 1 cốc nước chanh ấm mật ong.

+Ăn sáng: có thể ăn luôn hoặc là ăn vào lúc 8, 9 giờ. Khi ăn sáng, bạn nên ăn trứng gà luộc hay khoai lang, kèm thêm cốc sữa hoặc 1 quả táo/

+Giữa buổi sáng, nếu bạn thấy đói, bạn có thể ăn nhẹ bằng một loại trái cây  hay cốc nước ép trái cây.

+Ăn trưa: Nên ăn nhiều rau và trái cây, không ăn tinh bột.

+Ăn bữa nhẹ buổi chiều: Nếu giữa buổi chiều, bạn cảm thấy đói, bạn có thể ăn một quả cam hoặc 1 quả táo, hay bánh quy.

+Ăn buổi tối: ăn salad hoặc rau luộc, kèm theo trái cây.

ban-co-biet-che-do-an-kieng-8-gio-1
Chỉ gói gọn thời gian ăn trong 8 giờ

Nếu bữa tối của bạn kết thúc lúc 7-8 giờ thì sau bữa tối, các bạn nên nhớ là không ăn thêm bất cứ một thứ gì nữa. Và tốt nhất là các bạn nên kết thúc bữa tối của mình trước 7 giờ, vì sau 7 giờ, cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động chậm lại, từ đó sẽ khiến cho lượng thức ăn khó tiêu hóa, dẫn đến bị tích tụ lại trong cơ thể, gây tăng cân.

Mặc  dù chế độ ăn kiêng 8 giờ, bạn có thể ăn theo sở thích nhưng không phải vì thế mà các bạn ăn “tẹt ga”, ăn cả những thức ăn nhanh, những thức ăn nhiều chất béo- nguyên nhân chính gây tăng cân. Tốt hơn hết, trong thời gian ăn kiêng đó, các bạn nên ăn nhiều rau xanh, hay các thực phẩm giàu chất xơ, giàu protein…Và nhất là các bạn nên xây dựng thêm cho mình một chế độ tập luyện phù hợp để hiệu quả giảm cân được tốt hơn.

Hy vọng, với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ có ích cho các bạn. Ngoài chế độ ăn kiêng 8 giờ, các bạn có thể tham khảo thêm các chế độ ăn kiêng khác, rồi từ đó hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp nhất.