1

Bí kíp để chàng và nàng cùng giảm cân nhanh

Thể dục giảm cân

 

Hãy lấy chàng/nàng trở thành người bạn đồng hành để việc giảm cân có động lực và đi tới kết quả tốt hơn.

Tất cả các huấn luyện viên đều cho biết, những người tập theo nhóm thường đạt kết quả giảm béo tốt hơn. Có người đồng hành, bạn sẽ có quyết tâm hơn, 2 người cũng sẽ trao đổi và tìm ra những bài tập hiệu quả nhất. Đấy là lí do mà chị em nên rủ “chàng” tập luyện cùng mình nhé.

1

Trước khi vào bài tập đôi, bạn cần phải nắm kĩ thuật của 2 động tác fitness cơ bản sau đây:

  • Squat (động tác ngồi xổm)

Hãy tưởng tượng động tác này giống như bạn đang ngồi trên 1 chiếc ghế vô hình: đầu gối không vượt quá mũi chân, đùi song song với mặt đất. Bài tập này có tác động lớn nên vùng cơ mông, hông, đùi và cả bắp chân.

 

2

 

  • Lunge (động tác bước chân vuông góc)

Động tác này rất đơn giản, 2 chân tạo thành góc vuông, chân phía sau thẳng như hình dưới. Động tác này tác động tới đùi, mông, bắp chân.

 

3

 

Chuyền bóng (công cụ hỗ trợ: 1 quả bóng tập hoặc bóng chuyền)

 

4

 

2 người đứng quay lưng với nhau và dùng lưng để tựa vào nhau. Chân ở tư thế squat vuông góc với mặt đất.

2 bàn chân mở vững chải bởi bạn sẽ duy trì tư thế này trong khoảng 10 phút.

Phần tay thì cầm bóng và chuyền qua lại với nhau.

 

Nhảy bật cao

 

5

 

Bạn và chàng đứng đối diện nhau, so le người bật lên cao thì người kia thực hiện động tác ngồi squat, rồi ngược lại.

 

Bài tập kết hợp chân – ngực (Công cụ hỗ trợ: 2 dây cao su co giãn)

 

6

 

Có 2 dây cao su được dùng ở đây. Mỗi người sẽ cầm 2 đầu dây ở 2 tay, dang rộng 2 tay như trong hình.

Về chân, 2 người đều bước tiến lên 1 bước, giống như động tác Lunge vuông góc. Khi cả 2 thực hiện cùng lúc động tác luge, hãy kéo 2 tay gần về ngực, rồi lại đưa tay về vị trí cũ. Thực hiện khoảng 20 lần, rồi đối vị trí chân.

 

“Cho và nhận” (công cụ hỗ trợ: 1 quả bóng tập hoặc bóng chuyền)

 

7

 

2 người đứng thẳng và cùng giữ 1 quả bóng. Người nữ nhận bóng từ nam, chuyển bóng qua 2 chân mình rồi tới 2 chân người nam. Tương tự, cứ thực hiện đống tác đó khoảng 30 lần để giảm cân.

Gồng bụng (công cụ hỗ trợ: 2 dây cao su co dãn)

 

8

 

2 người đặt 2 chân chạm vào chân đối phương, tạo thành 1 đường thẳng. Tay mỗi người cầm 2 đầu của 2 dây khác nhau. Cả 2 ngả người về phía sau và gồng bụng để giữ nguyên tư thế đó.

 

“Chiếc ghế tình yêu” (công cụ hỗ trợ: 1 chiếc ghế)

 

9

 

Đây cũng là bài tập khá thú vị cho cặp đôi khi cùng có mục tiêu giảm cân. Người nam ngồi trên ghế, người nữ ngồi tư thế squat, 2 tay chống lên đầu gối của người ngồi và giữ nguyên tư thế. Rồi 2 người đổi lại vị trí cho nhau.