cac-chi-em-hay-giam-can-bang-cac-bai-tap-luyen-sieu-de-nay

Các chị em hãy giảm cân bằng các bài tập luyện “siêu dễ” này

Tin tức

Lâu nay, các chị em thường chỉ quen chạy bộ để giảm cân giảm mỡ mà không biết rằng, ngoài chạy bộ còn có rất nhiều bài tập khác cũng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Nếu chạy bộ đã lâu nhưng hiệu quả giảm cân vẫn chưa tốt, hãy tập ngay các bài tập dưới đây, đảm bảo sẽ có ngay dáng đẹp eo thon.

Plank

Trong số các bài tập giảm mỡ bụng nhanh được lan truyền hiện nay thì có plank được coi là “vua bài tập” trong số các bài tập. Vì plank không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng mà còn có tác dụng giảm mỡ mông, mỡ đùi, mỡ bắp tay. Vậy nên, chị em nào muốn giảm mỡ toàn thân thì đừng nên bỏ qua bài tập tuyệt vời.

cac-chi-em-hay-giam-can-bang-cac-bai-tap-luyen-sieu-de-nay-2
Plank

Cách thực hiện:

-Nằm song song với mặt sàn hoặc mặt thảm với tư thế chống 2 tay, 2 mũi chân chống mặt sàn.

-Nâng cơ thể lên, đồng thời siết chặt bụng và mông.

-Giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt. Trong những ngày đầu, có thể các bạn chưa quen nên thời gian duy trì không được lâu nhưng càng về sau, cơ thể đã quen, sức bền đã tăng, các bạn sẽ duy trì được trong thời gian dài hơn.

Chạy bộ nhanh 

Chạy bộ cũng là một trong những bài luyện tập mà các bạn nên thực hiện nếu muốn giảm cân nhanh. Bởi chạy bộ là hình thức đốt cháy calo cao nhất và nhanh nhất.

cac-chi-em-hay-giam-can-bang-cac-bai-tap-luyen-sieu-de-nay
Chạy bộ nhanh

Chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, đồng thời kích thích nhịp tim, hơi thở tốt hơn, nhờ đó giúp cơ thể tiêu hao nhiều chất béo dư thừa.

Khi chạy bộ để giảm cân, các bạn nên ưu tiên chạy bộ vào buổi sáng, lúc đầu nên chạy chậm để cơ thể thích nghi, sau đó dần chuyển sang chạy với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời nên thường xuyên thay đổi địa hình chạy như chạy đường dốc, đường phẳng, chạy bền, chạy ngắn….như vậy sẽ giúp hiệu quả giảm cân được tốt hơn.

Crunch

Trong số các bài tập giảm cân, chúng ta không thể bỏ qua bài tập Crunch, là bài tập có thể giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả.

cac-chi-em-hay-giam-can-bang-cac-bai-tap-luyen-sieu-de-nay-1
Crunch

Cách thực hiện:

-Nằm ngửa trên sàn với tư thế hai chân co lại, bàn chân để chạm sàn.

-Nâng đầu và ngực lên sao cho vuông góc với mặt sàn, cơ bụng siết chặt.

-Luôn phải nâng cao phần lưng khỏi mặt sàn khi luyện tập và cổ luôn phải được gồng chặt để tránh làm mỏi cổ.

-Thực hiện động tác lặp lại thành nhiều lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bicycle Crunch

Bài tập này còn có tên gọi khác là đạp xe trên không có tác dụng giảm mỡ bụng, làm săn chắc vùng bụng dưới rất tốt.

Cách thực hiện:

-Nằm ngửa trên sàn, tay để ở phần sau đầu, cổ gồng chặt, vai phải nhấc lên trên.

-Đưa gối lên cao và vuông góc với mặt đất, chân còn lại đặt dưới song song với mặt đất.

-Đá chân phải tới trước, đồng thời thu gối trái lại và đưa khuỷu tay phải tới gần với gối trái, bụng siết chặt.

-Trở về trạng thái ban đầu và hít vào thật sâu.

-Thực hiện tương tự với bên gối phải và khuỷu tay trái.

-Lặp lại bài tập thành nhiều lần.

Với những bài tập giảm cân giảm mỡ mà chúng tôi đã chia sẻ, hướng dẫn ở trên, các bạn hãy chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Và để có hiệu quả như mong muốn, các bạn nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Vì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.