1

Cách giảm cân hiệu quả mà không cần nhịn ăn tối

Ăn uống giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng Stephanie Clarke và Willow Jarosh của Tổ chức C & J Nutrition, New York, Mỹ đã cung cấp những cách giảm cân hiệu quả cho người béo mà không phải nhịn ăn tối một cách cực nhọc.

  1. Nạp vào lượng calories hợp lý

Bạn có thể cung cấp lượng calories vào cơ thể trong bữa tối từ 450 – 550 calories. Nếu muốn giảm cân hãy giảm lượng calories xuống 450, còn nếu muốn giữ cân hoặc tăng cân có thể đẩy lên con số ở mức cao.

  1. Ăn lượng tinh bột vừa đủ

Lượng tinh bột ở mức vừa đủ nên chiếm khoảng 45- 55% calo trong bữa tối, tương đương khoảng 50 – 75 gram tinh bột. Đừng lo rằng ăn tinh bột vào buổi tối sẽ khiến tăng cân, hãy nhớ rằng nếu ăn hợp lý thì chắc chắn sẽ không tăng cân, vì nó sẽ giúp bạn tránh ăn những đồ ngọt, khoai tây chiên hay thực phẩm có hại.

1

Ăn tối đủ lượng chất sẽ giúp giảm cân hiệu quả

  1. Protein

Protein nên chiếm khoảng 20 – 25% lượng calo trong bữa tối, khoảng 25 – 35 gram. Protein có tác dụng rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp. Bởi thế, đừng bao giờ bỏ protein nhé.

  1. Chất béo, không cần cắt bỏ

Thực tế cho thấy, ăn mỡ vừa đủ không làm tăng cân mà còn khiến cơ thể bạn đủ chất. 15 – 25 gram, tương đương 30 – 35% tổng số calo của bữa tối là số mỡ bạn nên ăn.

Các chất béo bão hòa như thịt bò, phô mai… chắc chắn sẽ không tốt cho việc giảm cân của bạn, thay vào đó, bạn có thể sử dụng chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu dừa, các loại hạt…

2

Tránh xa những thực phẩm không lành mạnh để giảm cân hiệu quả

  1. Chất xơ

Ăn khoảng 8 gram chất xơ trong bữa tối sẽ giúp bạn duy trì cân nặng và giảm cân hiệu quả. Những nguồn chất xơ lành mạnh có tác dụng giảm cân là ngũ cốc nguyên hạt, rau củ giàu tinh bột, đậu, trái cây…

  1. Đường

Để giảm cân hiệu quả, nên sử dụng đường càng ít càng tốt, nhiều nhất là 7gram. Đường mía không tốt cho việc giảm cân, do đó hãy sử dụng các loại đường ăn kiêng, đường từ cỏ với số lượng không quá 4 gram (khoảng một muỗng cà phê).

  1. Yếu tố thời gian

Tốt nhất là ăn bữa tối 2-3 tiếng sau bữa ăn nhẹ buổi chiều lúc 15h30. Tuy nhiên, rất nhiều người tập thể dục sau giờ tan làm, nên có thể ăn bữa nhẹ lúc 16h30, sau đó tập khoảng 1 tiếng và ăn tối lúc 19h-19h30.

Nếu vì một vài lí do mà không thể ăn đúng giờ, bạn có thể ăn muộn hơn, miễn là ăn đủ lượng chất để chúng không tích thành mỡ thừa là được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biện pháp giảm béo mới Ultra 3S  để giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật massage, bấm huyệt Shiatsu Nhật Bản để làm co thành dạ dày, tiết chế tiết axít, làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm béo. Tự nhiên, cơ thể không có ham muốn ăn như khi béo, do đó, người thực hiện sẽ không nạp những thực phẩm thừa calories vào cơ thể, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả. Phương pháp được thực hiện tại Saigon Smile Spa và được đông đảo phụ nữ Việt tin dùng.

Xem thêm: cách giảm béo mông nhanh nhất