cach-lam-salad-de-giam-can-1

Cách làm salad để giảm cân

Tin tức

Để giảm cân nhanh và hiệu quả thì chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng. Cụ thể, bạn cần phải xây dựng được cho mình các thực đơn ăn hàng ngày hợp lý, vừa phải đủ chất dinh dưỡng vừa không được dư thừa calo hay dư thừa quá nhiều chất béo. Nếu như bạn đã quá chán với các món ăn luộc, hấp trong thực đơn, bạn có thể thay đổi khẩu vị cho mình bằng cách chế biến các món salad giảm cân. Các món salad có thể bao gồm cả thịt, rau, nhiều  gia vị khác…khiến cho món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn, nhất là sẽ không gây béo cho cơ thể.

cach-lam-salad-de-giam-can-2
Ăn salad để giảm cân

Có rất nhiều cách làm salad giảm cân nhưng trong bài viết này, chúng tôi chỉ chia sẻ một số món salad đơn giản, dễ làm để các bạn tham khảo. Mỗi ngày các bạn có thể tự làm cho mình một món salad khác nhau để thực đơn giảm cân trở nên phong phú hơn.

Salad rau mầm

Đây là một trong những món salad được nhiều bạn yêu thích. Vì rau mầm không chỉ giàu chất dinh dưỡng  mà còn là loại rau sạch. Theo như các chuyên gia cho biết, hàm lượng dinh dưỡng trong rau mầm cao hơn rất nhiều lần so với các loại rau thông thường. Vì vậy, ăn rau mầm sẽ giúp cho cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hơn nữa, hàm lượng chất xơ và canxi trong rau mầm rất cao, vậy nên, rau mầm rất tốt cho những người đang cần giảm cân. Để làm salad rau mầm, các bạn có thể làm như sau:

-Chuẩn bị:

+200 gram rau mầm.

+100 gr thịt bò,

+Gia vị: dầu ăn, dấm, muối, đường, nước mắm, tỏi…

cach-lam-salad-de-giam-can
Salad rau mầm

Cách làm:

+Thịt bò thái mỏng rồi cho vào chảo xào với tỏi ớt, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

+Xào thịt bò tới độ chín vừa phải để đảm bảo giữ được vị thơm ngon tự nhiên của thịt bò.

+Rửa sạch rau mầm rồi cho vào bát to, cho thịt bò và các gia vị khác vào trộn cùng, cho thêm nước sốt vào trộn.

+Khi thấy rau mầm đã đủ thấm nước sốt thì là ăn được.

+Có thể ăn salad rau mầm vào các bữa chính trong ngày thay thế cho các thức ăn nhiều dầu mỡ khác.

Salad ức gà

Như chúng ta đã biết ức gà là một trong những món ăn không thể thiếu với những người tập gym hay những người đang cần giảm cân. Vì ức gà không có chất béo nên ăn sẽ không phải lo sợ gây dư thừa calo cho cơ thể.

Bình thường chúng ta hay ăn ức gà hấp, luộc hay rang…Tuy nhiên, nều ăn liên tục những món ức gà đó trong một thời gian sẽ gây nhàm chán, không kích thích được khẩu vị.

cach-lam-salad-de-giam-can-1
Salad ức gà

Thay vì ăn mãi món ức gà luộc hay rang, bạn có thể làm món ức gà salad để đổi món. Cách làm salad ức gà như sau:

-Chuẩn bị:

+100 gr ức gà.

+1 cây rau xà lách.

+1 hộp sữa chua không đường.

+3 quả cà chua bi.

-Cách làm:

+Ức gà luộc chín rồi xé thành các miếng nhỏ.

+Rau xà lách rửa sạch rồi xếp xung quanh đĩa to.

+Cà chua bi rửa sạch rồi cắt làm đôi.

+Cho thịt ức gà vào đĩa, xếp cà chua bi lên xung quanh.

+Đổ sữa chua không đường lên và trộn đều rồi thưởng thức.

Như vậy, với những hướng dẫn của chúng tôi, các bạn đã có thể làm cho mình các món salad giảm cân. Ngoài các món salad dễ làm đó, các bạn có thể làm các món salad khác như salad hoa quả, salad cá hồi, salad trứng gà….