Chạy bộ “hùng hục” vẫn không giảm được cân, tại sao?

Kinh nghiệm giảm béo

Bạn dành ít nhất 1h một ngày để chạy bộ. Nhưng cân nặng của bạn chẳng thể “nhúc nhích”. Vậy, hãy thử kiểm tra xem, bạn đã mắc phải lỗi nào trong 5 lỗi dưới đây:

 

Lỗi chạy 1: Các buổi tập giống nhau

Nếu ngày nào cũng vậy, bạn tập chạy với tốc độ đó, thời gian đó, với các bước chạy đều đều, đến mức chúng trở nên quá dễ dàng thì sẽ chẳng còn tác dụng gì. Ban đầu, khi bạn đổ mồ hôi và sức lực, nó sẽ có tác động. Nhưng nếu về lâu dài, hệ trao đổi chất của bạn đã học cách để calo đốt ít đi trong cùng một bài tập.

Nếu tập ở cường độ trung bình một cách đều đặn, lượng calo sẽ chỉ giới hạn trong khoảng thời gian đổ mồ hôi. Nếu cơ thể thích ứng rồi, lợi ích giảm đi. Vì vậy, bạn nên tập chạy ở cường độ cao và tập tạ sẽ có tác dụng hơn trong việc tiêu mỡ.

anh 1

Không phải cứ chạy bộ là sẽ giảm được cân đâu nhé

Lỗi chạy 2: Bạn chạy lâu hơn, nhưng không nhanh hơn

Trong một cuộc khảo sát thực tế tại Mỹ, chia ra hai nhóm. Nhóm 1 “chạy nước rút” trong 30s còn nhóm khác chạy tốc độ bình thường trong khoảng 30 phút. Kết quả thực sự khiến nhiều người phải ngạc nhiên, bởi khả năng đốt cháy lượng mỡ từ nhóm chạy nước rút cao gấp nhiều lần so với nhóm chạy bình thường, dù thời gian dùng chỉ bằng một phần nhỏ.

Lý giải cho điều này là bởi, chạy nước rút khiến cơ thể cân phải phục hồi lượng ATP, đổi axit lactic thành đường và phục hồi mức hóc môn trong máu sau khi tập với cường độ cao.

Vậy nên, hãy tăng tốc độ chạy lên. Rất đúng với tinh thần ít mà chất lượng nhé

Bây giờ nếu bạn tập cường độ thật cao, có nghĩa là hết sức trong nhiều giai đoạn ngắn thì sao?

Lỗi chạy 3: Bạn quá tin vào việc tập luyện sẽ quyết định tới khối lượng calo được đốt đi

Không chỉ lúc bạn tập luyện, mà ngay cả khi bạn đang ngủ, ăn, đứng, đi lại, vận động cũng là lúc bạn đang tiêu hao calo đi đấy. Thực tế, lượng calo bạn đốt khi tập luyện chỉ là phần nhỏ so với lúc bạn vận động cơ thể bình thường.

Điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải tập luyện. Nhưng cũng đừng kì vọng quá nhiều vào việc đốt cháy calo từ tập luyện. Chế độ dinh dưỡng cũng nên là điều bạn cần quan tâm kĩ nếu muốn giảm cân thành công.

anh 2

Muốn giảm cân, bạn phải lưu tâm tới việc ăn uống

Lỗi chạy 4: Bạn chạy nhưng không hưng phấn

Điều này có nghĩa là, nếu bạn đang chịu quá nhiều stress, việc tập luyện của bạn đang khiêng cưỡng, thì kết quả giảm cân sẽ thường không như bạn muốn.

Vậy nên, đừng cố chạy bộ với tốc độ bình thường, thậm chí là cường độ cao, nếu bạn đang không cảm thấy đủ hào hứng và hưng phấn.

Xem thêm: phuong phap giam beo