chia-se-bi-quyet-cach-giam-can-nhanh-va-dung-cach

Chia sẻ bí quyết cách giảm cân nhanh và đúng cách

Tin tức

Không phải cứ “đổ” nhiều tiền vào các thuốc giảm cân là giảm được cân. Bạn có thể chẳng tốn đồng nào nhưng vẫn giảm được cân nếu như biết cách, biết bí quyết. Vậy cách giảm cân hay bí quyết giảm cân đó là gì, có dễ hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Để  giảm được cân nhanh và hiệu quả, các bạn không cần phải ăn kiêng quá nhiều hay tập luyện quá sức mà bạn chỉ cần thực hiện những điều sau đây là sẽ thành công:

Đưa ra mục tiêu

Dù làm gì thì cũng cần phải có mục tiêu và nhất là với giảm cân thì càng lại phải có mục tiêu. Khi xác định được mục tiêu giảm cân, bạn mới có thể có động lực hay có kế hoạch đúng để giảm cân.

chia-se-bi-quyet-cach-giam-can-nhanh-va-dung-cach-1
Đưa ra mục tiêu giảm cân

Nếu không có mục tiêu phía trước, bạn sẽ  không biết giảm cân để làm gì, nhất là sẽ không có động lực để giảm cân. Vì vậy, trước khi giảm cân, bạn cần phải đưa ra và xác định được mục tiêu cho mình là gì.

Kiêng tinh bột

Một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân, thừa mỡ chính là do ăn quá nhiều tinh bột. Vì vậy, cách để giảm cân tốt nhất, hiệu quả nhất chính là cắt bớt hàm lượng tinh bột trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Có thể giai đoạn đầu, bạn không quá quen với việc giảm bớt hàm lượng tinh bột nên bạn hãy giảm từ từ. Nếu như trước đây, mỗi bữa, bạn ăn mỗi bữa từ 2-3 chén cơm thì bây giờ bạn hãy giảm xuống còn 1-2 bát/ bữa.  Sau đó có thể cắt giảm tối đa lượng tinh bột.

chia-se-bi-quyet-cach-giam-can-nhanh-va-dung-cach-2
Kiêng tinh bột

Để bổ sung hàm lượng tinh bột cho cơ thể, bạn có thể thay thế lượng tinh bột từ cơm trắng bằng tinh bột từ khoai lang,  gạo lứt,…Đây là những tinh bột không bão hòa nên sẽ không phải lo lắng là sẽ gây tăng cân.

Không ăn khuya

Nhiều người thường có  thói quen ăn khuya mà quên mất rằng đây chính là nguyên nhân làm cho cơ thể bị tăng cân và thừa  mỡ. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều vào buổi đêm còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vào buổi khuya, cơ thể thường có cảm giác đói và thèm ăn, nhất là với những người thức khuya thì cảm giác đói bụng, thèm ăn sẽ càng “dữ dội” hơn. Vì vậy, nhiều người đã không “chiến thắng” nổi những cơn thèm ăn đó, dẫn đến ăn quá nhiều và bị tăng cân.

Hơn nữa, vào ban đêm, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng bị chậm lại nên nếu ăn vào thời gian này sẽ dẫn đến bị tích tụ lại quá nhiều chất dư thừa, khiến cho cơ thể tăng cân nhanh.

Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả nhanh và an toàn mà bạn cần thực hiện đó là không ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn. Vì trong các loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều đường, chứa nhiều calo.

chia-se-bi-quyet-cach-giam-can-nhanh-va-dung-cach
Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Vì vậy, cách giảm bớt lượng calo và giảm lượng đường cho cơ thể chính là phải loại bỏ “triệt để” các loại đồ ăn chế biến sẵn trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Tập cadio

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống, để giảm cân nhanh bạn cần phải kết hợp với chế độ tập luyện. Cụ thể là bạn nên tập những bài cadio, cadio có tác dụng đốt cháy mỡ cực tốt. Vậy nên, nếu kết hợp với các bài tập cadio, bạn sẽ giảm cân thành công và hiệu quả như mong muốn.

Đó là những bí quyết giảm cân không cần dùng thuốc, không cần ăn kiêng quá nhiều. Hy vọng, với những  bí quyết này, các bạn sẽ giảm cân an toàn và nhanh chóng.