1

Có chắc bạn đã đủ kiến thức về giảm cân an toàn?

Một danh sách các suy nghĩ sai lầm của chúng ta thường mắc phải do nhóm nghiên cứu trường đại học Alabama tại Birmingham (Anh) dưới đây, thực sự là kiến thức quan trọng đáng để tìm hiểu

 

  1. Kiên trì với giảm lượng calo từng ngày, sẽ giảm cân lâu dài

Chúng ta luôn bị ghim vào đầu công thức giảm cân kinh điển ““lượng calo hấp thụ phải ít hơn lượng tiêu hao”. Theo đó, nếu muốn giảm 0.5kg trong 1 tuần, thì bạn phải ăn ít hơn 3.500 calo hoặc phải tập luyện để tiêu hao càng nhiều calo càng tốt. Thực ra đây là công thức giảm cân đã lỗi thời vì nó chỉ có tác dụng thời gian đầu, càng về sau bạn sẽ càng không thấy có sự thay đổi nào về trọng lượng.

1

Nên căn cứ vào món bạn ăn hơn là chỉ quan tâm đến số lượng

 

Và ngày nay, để giảm cân hiệu quả, bạn không chỉ quan tâm đến số lượng mà hơn hết, bạn cần biết chọn lọc thực phẩm. Thay vì ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, hãy chọn thực phẩm sạch, ít chế biến và các loại rau quả.

 

  1. Luôn đặt mục tiêu cao ngất ngưởng để quyết tâm giảm cân nhanh

Bạn đang mặc 1 bộ váy size XXL, và bạn muốn trong vòng 1 tháng có thể mặc được bộ váy size XS? Đừng đặt mục tiêu quá cao bởi việc giảm cân đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Thay vì đó, hãy chia nhỏ các mục tiêu. 1 tháng đầu tiên sẽ từ size XXL – size M; tháng sau sẽ từ size M xuống size S, rồi những đợt ngày sau đó sẽ xuống đc size XS.

 

  1. Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ béo phì ở trẻ

Đây từng là công bố của tổ chức y tế thế giới WHO về mối quan hệ mật thiết giữa việc trẻ được uống sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chính WHO cũng phải thừa nhận có một số yếu tố sai lệch ở đây.

Dù không có tác dụng hỗ trợ phòng chống béo phì ở trẻ em, nhưng sữa mẹ vẫn luôn là một thức uống rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, mà không có gì có thể thay thế. Do đó, các nhà khoa học vẫn khuyến nghị các mẹ cho con bú bằng sữa mẹ.

2

 Cho con bú bằng sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích

 

  1. Giảm cân nhanh chóng thì chắc chắn sẽ dễ tăng cân lại hơn

Điều này đến bây giờ vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên một công bố khoa học gần đây cho biết, không có sự khác biệt đáng kể giữa những người sử dụng phương pháp giảm cân cấp tốc và những người giảm cân từ từ. Điều quan trọng là bạn cần có một chế độ giảm cân khoa học, lành mạnh, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau khi giảm cân thành công, thì dù với hình thức giảm cân nào, bạn cũng cần phải có chế độ ăn uống tập luyện tốt để duy trì cân nặng.

 

  1. Yên tâm với chương trình dạy thể dục thể thao tại trường sẽ không khiến trẻ em bị béo phì.

Nhiều người vẫn tin rằng, việc con cái được học thể dục thể thao tại trường sẽ ngăn chặn tình trạng béo phì. Tuy nhiên, trên thực tế, các bài tập này gần như chỉ giúp trẻ em vận động nhẹ nhàng, tăng sự hứng thú học hành cho các bé, chứ hoàn toàn chẳng có nhiều tác dụng trong việc giảm cân hiệu quả.

 

 

  1. Chỉ cần ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ giảm được cân nặng

Đây là quan niệm sai lầm, bởi không phải cứ trái cây rau quả sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Điều quan trọng vẫn là cách lựa chọn loại quả. Na,

xoài, bơ, nhãn…những loại quả ngọt này nên cần tránh xa nếu muốn giảm cân nhanh. Ngoài việc phụ thuộc vào trái cây, bạn vẫn nên có chế độ tập luyện khoa học và những lưu ý khác trong quá trình giảm cân.

 

3

 Cần lựa chọn đúng loại trái cây và rau củ để giảm cân nhanh nhé!

 

  1. Ăn vặt gây tăng cân và béo phì

Đúng là ăn vặt thường gây béo phì, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn đồ ăn nhanh, bánh kẹo, và ăn với số lượng lớn. Hãy ăn vặt lành mạnh với rau xanh, củ quả, và các loại hạt như đỗ tương, hạnh nhân…Điều này cũng giúp ích đáng kể cho công cuộc giảm cân của bạn đấy.