Con đường trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Tin tức

 

Ngoài việc tập luyện catwalk, trau dồi kiến thức xã hội, rèn luyện tài năng….theo Kỳ Duyên, để có thể trở thành chủ nhân vương miện HH Việt Nam, cô đã phải nỗ lực giảm tới 14kg trước khi tham gia chương trình.

anh 1 (2)

 Với thân hình săn chắc và hoàn hảo như thế này, ít ai ngờ Kỳ Duyên từng là cô bé mập mạp.

Kỳ Duyên cao 1m73, nhưng cân nặng từng lên tới 70kg. Để gấp rút tham dự chương trình Hoa hậu Việt Nam, cô đã lên kế hoạch giảm cân nghiêm ngặt với sự giám sát của mẹ và huấn luyện viên riêng, bao gồm: điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyên nghiêm túc mỗi ngày

 

Về chế độ tập luyện:

  • Thời gian đầu: Kỳ Duyên tập cadio như chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe… để giảm mỡ toàn thân. Thời gian sau đó, Kỳ Duyên bắt đầu bằng các bài tập cho từng vùng, đặc biệt là bài tập vùng eo, bụng, mông đùi…để vóc dáng được săn chắc và gợi cảm.
  • Để tăng tốc việc giảm béo, Kỳ Duyên dành 2 buổi, sáng và tối để tập luyện. Thời gian tập trung bình 2h/1 ngày. Điều mà Kỳ Duyên lưu ý là bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên, hãy coi việc tập luyện là sinh hoạt hàng ngày, không nên bỏ giữa chừng

 

anh 2

Tập luyện là yếu tố giúp Kỳ Duyên giảm cân thành công

Về chế độ dinh dưỡng:

  • Hạn chế tối đa ăn tinh bột, đồ ăn nhanh, các món chiên, xào… Vào bữa tối, Kỳ Duyệt tuyệt đối nói không với tinh bột và chất béo.
  • Vì đã cắt giảm tinh bột, nên Kỳ Duyên bù vào bằng các thực phẩm nhiều protein và chất xơ. Tuy nhiên, những thực phẩm này không gây tích mỡ như với tinh bột.
  • Các món ăn được Kì Duyên dùng hàng ngày: thịt gà trắng, sữa, thịt bò, lòng trắng trứng, súp lơ, hành tây, rau củ quả như bưởi, táo, dưa chuột, cà chua…. Hình thức chế biến hầu hết là luộc, hấp, nướng, hạn chế rán và xào.

Thực đơn chi tiết một ngày của Duyên thời kỳ giảm cân trước khi thi HH Việt Nam:

 

– Buổi sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng + 1 cốc nước lọc, hoặc 1 quả chuối + 1 cốc sữa không đường

 

– Giữa sáng: 1 hũ sữa chua không đường hoặc nước ép bưởi

 

– Buổi trưa: Chọn một trong những loại thịt sau: Thịt bò/thịt gà/cá/tôm (100gram/200~250 calori) + rau luộc hoặc salat dầu oliu

 

– Giữa chiều: Nước ép quả hoặc dưa chuột

 

– Bữa tối: Một trong những loại thịt sau: Bò/thịt gà/ cá/tôm (50 gram/100~125calori) + rau luộc hoặc salat dầu oliu.

 

– Trước khi đi ngủ 1 tiếng: Ăn ổi, hoặc táo

– Và đừng quên uống chừng 2-3 lít nước/ ngày.

anh 3

Sắc vóc hiện tại của Kỳ Duyên