Đã tìm ra lý do vì sao bạn không thể giảm cân

Tin tức

Bạn tập luyện điên cuồng?Bạn “bóp mồm miệng” thậm chí nhịn ăn? Bạn áp dụng đủ mọi mẹo vặt trên đời? Vậy mà bạn vẫn không thể giảm cân? Hãy check ngay xem lí do nào bạn phạm phải dưới đây ngay và liền đi nhé

 

  1. Sự thay đổi cân nặng không do mình kiểm soát

Cân nặng có thể xê dịch 1 – 2kg trong vài ngày, thậm chí chỉ cần buổi sáng và tối cũng đã có sự chênh lệch đáng kể. Chưa kể, trong ngày đèn đỏ, phụ nữ sẽ cảm thấy cơ thể nặng nề và bàn kim có thể lệch đi chút ít. Cách hay nhất là bạn nên kiểm tra cân nặng vào sáng sớm khi chưa ăn gì. Cứ cách khoảng 3 ngày bạn kiểm tra lại 1 lần để nắm được diễn biến tình trạng cơ thể của mình nhé.

anh 1

  1. Càng ăn nhiều hoa quả càng giảm cân

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao chỉ ăn hoa quả thôi, mà cân nặng vẫn không đổi, vòng eo vẫn “phì nhiêu”? Câu trả lời chính là, không phải loại trái cây nào cũng thích hợp với những người đang muốn giảm cân. Đặc biệt với những loại quả có vị ngọt thường có hàm lượng đường cao, khi ăn nhiều thì các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn. Có thể điểm đến những loại trái cây “nguy hiểm” đó bao gồm: chuối, xoài, bơ, na, nhãn…

 

  1. Cắt hoàn toàn protein

Nhiều người cứ nghĩ, cắt hoàn toàn thịt cá trứng đi thì sẽ giảm được cân. Thực tế, tinh bột mới là thủ phảm khiến bạn tăng cân và tích mỡ nhiều nhất.

Protein giúp duy trì năng lượng cho cả ngày. Ngoài ra, Protein giúp kéo dài cảm giác no và tăng cường phần cơ cho cơ thể, nên dễ dàng giúp giảm cân hơn. Chưa kể, khi tiêu thụ protein, bạn mất nhiều năng lượng để giải quyết chúng hơn, cũng sẽ rất có ích cho việc giảm cân của bạn.

anh 2

  1. Không uống đủ nước

Điều này có vẻ như đã “nói đi nói lại” trong các rất nhiều quy tắc khi giảm cân, tuy nhiên nhiều người vẫn tiếp tục coi nhẹ nó. Khi bạn uống đủ nước, thận sẽ hoạt động tốt. Theo đó, thận không phải chuyển một phần công việc cho gan, và không làm tăng hiệu suất hóa chất béo của gan, nên không gây ra tình trạng tích mỡ.

Một người bình thường, 1 ngày nên uống khoảng 2 lít nước, tương đương khoảng 9 ly nước đầy. Với người đang giảm cân, bạn nên tăng thêm khoảng 0.5l mỗi ngày nhé.

 

  1. Ăn bù quá nhiều sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, cơ thể thường rất mệt và đói. Do đó bạn nảy sinh nhu cầu ăn bù cho những tổn hao sức lực vừa tập luyện. Đó là lí do vì sao bạn mãi không thể giảm cân.

 

Trước khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên ăn nhẹ như 1 trái táo, 1 củ khoai, 1 quả trứng…Trong quá trình tập luyện, bạn nên uống nước bởi cơ thể lúc này rất dễ mất nước.

anh 3

Sau khi tập luyện, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút và sau đó ăn đầy đủ dinh dưỡng nếu tập vào buổi sáng, nếu tập luyện chiều tối thì nên ăn nhiều chất xơ, tránh tinh bột và chất béo.

 

  1. Stress

Stress có mối quan hệ mật thiết với cân nặng của bạn. Nếu bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, một loại hormone chuyên kích thích sự thèm ăn có tên là cortisol sẽ hoạt động mạnh. Đồng thời, não bộ sẽ sản xuất ra một loại chất có tên neuropeptide Y, làm tăng cảm giác thèm ăn đối với các loại thức ăn chứa carbonhydrate – tinh bột. Do đó, khi mệt mỏi, chán nản, hầu hết chúng ta có xu hướng ăn không kiểm soát nên cân nặng theo đó mà không thể giảm được.