Đập tan cơn thèm ăn, chuyện nhỏ!

Ăn uống giảm cân

 

Khó khăn lớn nhất của tất cả những người đang giảm cân chính là cách để khống chế được những cơn thèm ăn. 5 mẹo nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn tròn xoe mắt vì rất đơn giản lại cực kì hiệu nghiệm.

  1. Chịu đựng một chút nào!

Nghe có vẻ hà khắc nhưng thực tế, nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: khi não thông báo một cảm giác thèm ăn nó sẽ kéo dài  20-30 phút. Vì vậy, nếu bạn trì hoãn 20-30 phút thì cơn thèm ăn cũng sẽ qua đi. Để đánh lạc hướng cái sự đói đang cồn cào gan ruột, bạn có thể đi bộ loanh quanh, nói chuyện với người bên cạnh, hoặc tập một bài thể dục nhẹ nhàng nào đó.

  1. Kẹo cao su – người bạn đồng hành của người giảm cân

Nếu bụng đang sôi sùng sục, đừng chần chừ mà nhai 1 thanh kẹo cao su. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nhai kẹo cao su có thể làm giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ăn bao nhiêu tùy thích. Nhưng lưu ý là nên ưu tiên các loại kẹo cao su bạc hà, vị tươi mát và đặc biệt là không đường. Hình thức sử dụng kẹo cao su áp dụng với người đang muốn giảm cân rất giống với việc, bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn, để tránh việc ăn vô tại vạ trong bữa ăn.

anh 1

  1. Không để đồ ăn vặt ở văn phòng hay ở nhà

Thủ phạm của việc gây tăng cân không ai khác chính là đồ ăn vặt. 1 cái bánh quy, 1 gói bim bim, 1 hộp nước có gas, gói kẹo…tưởng thì rất nhỏ nhưng lại chứa lượng calo vô cùng lớn. Vì vậy, một quy tắc đối với người muốn giảm cân, chính là không để quá nhiều đồ ăn vặt ở văn phòng hay ở nhà. Khi bạn đói, nếu bạn nhìn thấy chúng thì bạn sẽ không thể kiềm chế và ăn ngấu nghiến ngay.

  1. Uống nước lọc

Nước lọc không chỉ là đồ uống giải quyết khi bạn khát, mà nó còn là tuyệt chiêu giảm cân rất tuyệt vời. Khi bạn thèm ăn, đừng ngại ngần mà uống 1 – 2 cốc nước lọc đầy. Vừa đẹp da lại giảm cân, còn gì tuyệt vời hơn thế đúng không nào?

anh 2

  1. Thay đổi thói quen ăn tập trung vào 3 bữa.

Nguyên tắc này đã không còn quá xa lạ đối với những người muốn giảm cân, giảm béo. Nếu bạn chỉ tập trung ăn vào 3 bữa chính là sáng – trưa – tối thì chắc chắn khoảng thời gian ở giữa sẽ không thể tránh được cảm giác đói. Vậy cách tốt nhất là bạn nên chia nhỏ thành 5 bữa với cùng một lượng thức ăn và lên lịch cụ thể cho từng bữa ăn. Với 2 bữa phụ, bạn có thể ăn những thực phẩm lành mạnh, ít calo, giàu chất xơ như củ đậu, dưa hấu, quả lê, táo… các món rau luộc, hoặc salad rau sống,