1

Điểm danh các loại quả từ A – Y giúp giảm cân nhanh chóng

 

Rất thú vị với các loại quả có các chữ cái đầu tiên từ A – Y này sẽ là “trợ thủ” đặc lực cho việc giảm cân nhanh của bạn.

2 nhóm thực phẩm gồm trái cây và rau củ thường được gọi dưới dạng là “superfree”, tức là ăn thoải mái mà không lo béo. Chúng giàu chất xơ, ít năng lượng, nhiều protein nên giúp bạn no lâu và giảm mỡ triệt để. Hãy luôn nghĩ tới chung khi bạn thèm ăn, và hãy dành 2/3 khối lượng bữa ăn cho nhóm thực phẩm này nhé!

A: Anh đào hay quả cherry: Thành phần trong anh đào chứa tới 75% là nước, hoàn toàn không gây béo, ngoài ra nó còn có tác dụng làm đẹp da và giảm mức cholesterol gây ra các bệnh về tim mạch.

1

 

B: Bí đỏ: Nói tới thực phẩm giúp giảm cân, không thể thiếu bí đỏ bởi 100g bí đỏ chỉ cung cấp khoảng 27 calories, nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo béo. Một thông tin rất quan trọng nữa là, bí đỏ chứa chứa D-chiro-inositol và các chất chống ôxy hóa giúp tăng nồng độ insulin và giảm lượng đường glucose trong máu nên ngăn ngừa được bệnh tiểu đường.

 

C: Cà rốt: Khi ăn cà rốt, bạn thường có cảm giác vị ngọt nhẹ nhàng và dễ chịu bởi thành phần đường tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn. Tốt nhất là nên luộc cà rốt để ăn hoặc chế biến cà rốt trong các món ăn để tránh bị chán.

 

D: Dưa hấu: Nước chiếm phần lớn thành phần trong dứa hấu, lại rất thấp calo nên bạn có thể ăn tẹt ga mà không ảnh hưởng đến việc giảm cân. Thậm chí ăn dưa hấu trước bữa ăn, giúp bạn cảm thấy nó và ăn ít đi trong bữa ăn chính đấy.

Đ: Đu đủ: Trái cây này giúp bạn no lâu bởi nó chứa nhiều vitamin C, A, kali và chất xơ.

G: Giá đỗ xanh: Trong danh sách các thực phẩm giảm cân, không thể bỏ qua giá đỗ xanh bởi hàm lượng nước chiếm phần lớn trong giá đỗ. Khi cung cấp nước cho cơ thể, sẽ khiến cơ thể ít sinh nhiệt lượng, từ đó hạn chế việc tích mỡ dưới da.

H: Hành: Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn hành 2 hoặc 3 lần/tuần tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và đặc biệt là rất có ích cho vóc dáng của bạn.

 

K: Kiwi: Một thông tin khá thú vị là kiwi thậm chí còn giàu vitamin C hơn cả cam. 1 ly nước ép kiwi chỉ chứa khoảng 50 calo, hoàn toàn rất tốt cho công cuộc giảm cân và làm đẹp da cực hiệu quả.

2

 

L: Lựu: Loại quả này cũng nằm trong danh sách thức phẩm giảm cân hiệu quả bởi chất Polyphenol có trong lựu có khả năng chống lại thèm ăn và tăng cường cảm giác no. Trước bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể ăn 1 quả lựu nhé.

 

M: Mận tím: Chứa hàm lượng cholesterol trong máu thấp.

N: Nho: Hai ly nước ép nho chứa khoảng 120 calories, không quá cao để gây thừa cân đâu nhé.

O: Ớt xanh:  Vị cay chứa trong ớt thường tăng hiệu quả quá trình trao đổi chất, hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

P: Phúc bồn tử hay còn gọi là quả mâm xôi: Hợp chất tự nhiên Raspberry Ketone có trong quả mâm xôi thúc đẩy việc đốt cháy chất béo hormon norepinephrine để làm tăng chuyển hóa lipid, ngăn ngừa béo phì.

 

3

Q: Quýt: Trong quýt có nhiều chất xơ để hạn chế tích tụ mỡ. Lưu ý, khi ăn quýt thì ăn luôn cả sợ xơ màu trắng vì phần đó rất nhiều chất xơ.

 

R: Rau diếp, hay xà lách: Trong các loại rau thì rau diếp và xà lách cung cấp ít năng lượng nhất. 2 loại rau này tương đối dễ ăn, nên bạn có thể ăn sống hoặc ăn kèm với món ăn, vừa ngon lại giúp bạn giảm cân tuyệt vời đấy.

4

T: Táo: Nên duy trì 1 ly nước táo mỗi ngày trong chế độ ăn uống để giảm cân nhanh của bạn. Táo chứa loại đường hoạt động chậm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đấy.

V: Việt quất, hay nam việt quất: Loại quả này cũng được biết đến là thực phẩm ngăn ngừa béo phì.

 

X: Xuân đào: Trong xuân đào chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể bạn tràn đầy sức sống.

 

Y: Yến mạch: Yến mạch có thể nấu cháo để ăn thay cơm hoặc ngâm yến mạch với sữa không béo để uống giảm cân nhé. Yến mạch chữa hàm lượng chất xơ thô cao nên giúp bạn nhanh no và no lâu.