Đừng “bỏ bê” vóc dáng khi đi du lịch

 

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao cân nặng lại tăng chóng mặt sau những chuyến du lịch ngày hè?

Câu trả lời rất đơn giản, chế độ nghỉ ngơi thoải mái cùng với việc bồi bổ quá nhiều dưỡng chất trong suốt quá trình đi du lịch, khiến cơ thể nạp vào quá nhiều calories so với việc tiêu hao. Chính vì vậy, để giữ dáng, chúng ta cũng phải có bí kíp đấy.

  1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi rời nhà:

– Hãy luôn đảm bảo bạn có đồ ăn nhẹ trong người khi đi du lịch, tránh việc quá đói khiến bạn ăn ngấu nghiến khi bắt gặp một nhà hàng nào đó. Gợi ý cho bạn một số đồ ăn sẵn nhấm nháp dọc đường mà không gây béo như: các loại trái cây sấy khô, các loại hạt, đậu phộng, ngũ cốc không béo, trái cây tươi.

– Hãy nhớ, không bao giờ quên mang nước khi đi du lịch, tốt nhất là nước khoáng. Nước không chỉ để giải khát khi thời tiết nóng nực mà còn giúp bạn phần nào hạn chế cảm giác đói bụng và thèm ăn đấy.

Mother Father Son and Daughter (8-11) Having a Picnic and Chatting

– Hãy mang theo các loại vitamin mà bạn vẫn uống hàng ngày. Lí do rất đơn giản, khi đi du lịch, lịch trình ăn uống của bạn có thể bị thay đổi, vì vậy, nên cung cấp vitamin khi bạn ăn không đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

– Nên mang thêm 1 bộ thể thao và 1 đôi giày. Hãy xem việc đi thăm thú khắp nơi khi đi du lịch cũng là cách để bạn vận động sau khi đã ăn uống rất nhiều. Vậy thì không có lí do gì không mang đồ thể dục đi cùng nhé.

 

  1. Trong thời gian du lịch:

– Bạn vẫn có thể ăn đồ ăn nhanh nếu không có thời gian, nhưng hãy thông minh khi lựa chọn chúng. Tốt nhất vẫn nên nói không với bánh ngọt, café, đồ uống có gas. Salat, hoa quả, ngũ cốc, các thực phẩm giàu đạm là sự lựa chọn tốt để bạn giảm cân và giữ dáng.

– Khi đi ăn nhà hàng, hãy yêu cầu đầu bếp không bỏ quá nhiều đường, dầu ăn, muối hay phô mai vào các món ăn. Nên ăn những món nhiều đạm, ngũ cốc, các loại hải sản. Có thể cho phép mình uống một vài ly đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail, mocktail…nhưng tuyệt nhiên đừng vui say quá đà nhé.

2

– Đừng ngủ lười đến tận trưa và bỏ quên ăn sáng; hay ăn uống thoải mái kể cả lúc nửa đêm. Hãy nhớ nguyên tắc: ăn sáng như 1 ông hoàng, ăn trưa như người giàu và ăn tối như kẻ ăn mày.

– Tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi, từ leo núi, đi bộ quanh khu du lịch, đạp xe, chơi các trò chơi vận động cơ thể…

  1. Sau thời gian đi du lịch về

Việc đầu tiên khi về nhà là lên cân để kiểm tra cân nặng. Nếu nó vẫn nguyên thì xin chúc mừng bạn đã rất biết duy trì và kiểm soát. Nếu cân nặng tăng 0.5 – 1kg thì cũng không quá đáng lo.

3

Nhưng bạn hoàn toàn có thể tăng tới vài kg, vậy thì đã đến lúc phải giảm cân ngay thôi. Nguyên tắc giảm cân khoa học nhất vẫn là năng lượng nạp vào thấp hơn năng lượng tiêu hao bạn nhé.