Đừng “ngụy biện” không thể giảm cân vì đi chơi

 

Rất nhiều người luôn bào chữa lí do kế hoạch giảm cân của họ thất bại là vì thường xuyên phải đi ra ngoài, ăn ở nhà hàng nên không thể kiểm soát được năng lượng nạp vào. Tuy nhiên, bạn cần “tỉnh táo” để có những quyết định thật sáng suốt nhé.

  1. Cân nhắc trước những lời mời gọi

Trừ phi đó là thực sự là một cuộc hẹn quan trọng…còn không bạn nên biết cách từ chối một vài cuộc nhậu nhẹt ăn uống. Rõ ràng, nếu ăn tại nhà bạn có thể kiểm soát dễ dàng mức năng lượng nạp vào bằng cách tự lựa chọn thực phẩm, tiết chế dầu mỡ trong quá trình chế biến….Trong khi ăn uống tại quán, bạn rất dễ bỏ qua những điều đó. Vì vậy, nên cân nhắc trước mỗi lời mời nhé!

anh 1

Bạn rất dễ yếu lòng với những món ăn hấp dẫn ở ngoài

  1. Lựa chọn đồ ăn đúng với tiêu chí giảm cân

Đừng vì sức hấp dẫn của những món ăn ngon ở hàng quán, mà bạn “tặc lưỡi” với suy nghĩ “chỉ ăn một hôm nay thôi”. Rất nhiều bữa ăn “dư thừa” cộng dồn sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Cách tốt nhất là nên chọn những thực phẩm lành mạnh, nhiều rau củ, thịt ít béo, hạn chế đồ chiên dầu, đồ ngọt…

  1. Uống nước và ăn nhiều canh

Trước khi vào bữa ăn chính, bạn hãy uống 1 cốc nước lọc đầy để tạo cảm giác no nhé. Ngoài ra, bạn có thể ăn canh trước và sau bữa ăn, tránh ăn canh trong bữa ăn để tránh cảm giác ăn ngon miệng và ăn nhiều.

anh 2

Vũ khí giảm cân và nước lọc và ăn nhiều canh

  1. Đặt ra yêu cầu cho đầu bếp

Bạn có thể yêu cầu đầu bếp hạn chế việc cho dầu mỡ, muối, đường trong quá trình chế biết. Thêm một số gia vị như tiêu, cay…để tăng hiệu quả làm tiêu hao mỡ thừa.

  1. Ngừng ăn khi đã vừa đủ

Não của bạn sẽ được báo dấu hiệu no sau 20 phút ăn. Vì vậy bạn nên ăn chậm nhai kĩ, không chỉ tốt cho tiêu hóa, mà còn tốt cho việc giảm cân. Không nên vì mải nói chuyện và vui vẻ với người xung quanh mà bạn không kiểm soát được số lượng thực phẩm nạp vào nhé.