dung-nhin-an-khi-giam-can

Đừng nhịn ăn khi giảm cân

Tin tức

Phần lớn chúng ta đều có suy nghĩ là phải nhịn ăn thì mới giảm được cân. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, thậm chí các chuyên gia còn đưa ra lời khuyến cáo rằng đừng nhịn ăn khi muốn giảm cân? Tại sao? Để biết vì sao các chuyên gia lại đưa ra lời cảnh báo đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu với Cachgiambeo.edu.vn nhé.

Tại sao không nhịn ăn khi giảm cân?

Nhịn ăn để giảm cân thực sự là suy nghĩ rất sai lầm. Vì việc nhịn ăn khi giảm cân không những không giúp giảm cân nhanh như bạn tưởng mà còn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy, nguy hiểm đến sức khỏe.

dung-nhin-an-khi-giam-can
Tại sao không nhịn ăn khi giảm cân?

Khi nhịn ăn, ừ thì cơ thể cũng có giảm cân thật nhưng đó chỉ là tình trạng cơ thể bị thiếu nước, mất nước nên cân nặng có giảm. Chính điều này đã làm cho nhiều bạn lầm tưởng rằng đã giảm cân thành công. Nhưng thực tế không phải như vậy, khi cơ thể bị thiếu nước thì cân  nặng cơ thể sẽ giảm nhưng khi bạn uống đủ nước hay ăn trở lại thì số cân  nặng đó sẽ lại trở về như trạng thái ban đầu.

Hơn nữa, việc nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể bạn gặp phải 1 số các nguy cơ như bị tụt huyết áp, chóng mặt, tinh thần thiếu tập trung, cơ thể bị suy nhược…Vì vậy, thay vì nhịn ăn, tại sao bạn không lên cho mình một kế hoạch, thực đơn ăn uống lành mạnh để vừa đáp ứng được nhu cầu ăn hàng ngày vừa đảm bảo giảm cân an toàn.

Hãy giảm mỡ chứ đừng giảm cân

Chúng ta thường quá coi trọng số cân, trọng lượng cơ thể nên khi có ý định giảm cân, chúng ta thường chỉ quan tâm đến việc số cân nặng đó đã giảm hay chưa. Nếu chưa giảm thì sẽ tìm mọi cách để giảm cho dù là phải nhịn ăn trong thời gian  dài.

dung-nhin-an-khi-giam-can-1
Hãy giảm mỡ chứ đừng giảm cân

Hãy thay đổi suy nghĩ đi các bạn,  đừng quá chăm chú vào số cân nặng thay vào đó hãy tìm cách giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Như vậy, bạn sẽ vừa giảm được cân vừa giảm được mỡ, có được vóc dáng săn chắc, gọn gàng như mong muốn.

Để giảm mỡ thì việc quan trọng các bạn cần phải làm là thay đổi ngay chế độ ăn uống của mình. Ví chế độ dinh dưỡng trong ăn uống sẽ có ảnh hưởng đến 80% của quá trình, hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn nên ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu protein, chất xơ, đồng thời hạn chế các thức ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ….

Luyện tập để giảm cân nhanh hơn

Ngoài chế độ ăn uống, để giảm cân nhanh hơn, các bạn nên kết hợp thêm chế độ luyện tập. Việc luyện tập sẽ giúp cơ thể  đốt cháy nhiều lượng calo dư thừa, đồng thời sẽ giúp cơ thể phát triển, xây dựng cơ bắp. Nhờ đó sẽ làm cho cơ thể trở nên gọn gàng và săn chắc hơn.

dung-nhin-an-khi-giam-can-2
Luyện tập để giảm cân nhanh hơn

Nếu có thời gian, các bạn có thể ra phòng gym để tập luyện, còn nếu các bạn không có thời gian rảnh thì có thể tự tập luyện tại nhà. Hiện nay trên các mạng xã hội có đăng tải rất nhiều bài tập có thể thực hiện ngay tại nhà, các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo nhé.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc giảm cân. Nếu các bạn cần tìm hiểu thêm về các chế độ ăn sạch, hay các bài tập giảm mỡ thì hãy truy cập vào website: Cachgiambeo.edu.vn.