giam-can-bang-che-do-dukan-vua-hieu-qua-vua-thoai-mai

Giảm cân bằng chế độ Dukan vừa hiệu quả vừa thoải mái

Hiện nay có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân để các bạn tham khảo như giảm cân bằng low carb, giảm cân bằng the vegan…Tùy thuộc vào điều kiện về thời gian cũng như kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp. Và theo như khảo sát của chúng tôi thì hiện nay có chế độ giảm cân Dukan, một chế độ ăn kiêng không quá hà khắc nhưng lại rất hiệu quả cho nên bạn có thể lựa chọn chế độ này để giảm cân. Nếu bạn chưa biết chế độ giảm cân Dukan là như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé.

 Chế độ giảm cân Dukan là gì?

giam-can-bang-che-do-dukan-vua-hieu-qua-vua-thoai-mai

Chế độ giảm cân Dukan là gì?

Trước khi bắt tay vào thực hiện giảm cân bằng chế độ Dukan thì trước tiên bạn cần phải biết được chế độ Dukan là gì? Dukan chính là chế độ ăn được bắt nguồn từ tiến sĩ Pierre Dukan, là bác sĩ người Pháp chuyên nghiên cứu về kiểm soát cân nặng.

Theo như ông Dukan cho biết thì ông sáng tạo ra chế độ ăn này từ những năm 70 với nguồn cảm hứng từ các bệnh nhân béo phì của ông. Với phương pháp giảm cân này, bệnh nhân của ông vẫn có thể ăn thoải mái và vẫn đảm bảo giảm cân hiệu quả.

Nguyên tắc giảm cân của phương pháp này chính là nạp thật nhiều protein vào cơ thể, hạn chế lượng carb và chất béo. Những thực phẩm nên ăn sẽ là trứng, các loại thịt nạc, sữa ít chất béo,…Như vậy, cơ thể vẫn sẽ được đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng trong khi giảm cân nên sẽ không gây hại đến sức khỏe.

Giảm cân theo chế độ Dukan như thế nào?

Để giảm cân theo chế độ Dukan, bạn cần phải trải qua 4 giai đoạn như sau:

-Giai đoạn 1: Tấn công

giam-can-bang-che-do-dukan-vua-hieu-qua-vua-thoai-mai-1

Giai đoạn 1của Dukan chính là tấn công

Giai đoạn này thường kéo dài từ 1-7 ngày. Ở giai đoạn này, bạn có thể ăn thoải mái các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, cho dù đấy là thịt, kèm theo đó là bạn 1,5 thìa yến mạch và 1-2 lít nước mỗi ngày.

-Giai đoạn 2: Du hành hay còn gọi là giai đoạn thong thả.

Giai đoạn này có thể kéo dài từ 1-12 tháng tùy thuộc vào chỉ số cân nặng và mục tiêu bạn muốn giảm cân như thế nào. Trong giai đoạn này, bạn cần bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình đủ 32 loại rau củ ăn kiêng không có chứa tinh bột, đồng thời cần phải duy trì nguồn thực phẩm có chứa nhiều protein, kèm thêm 1 thìa yến mạch và 2 lít nước mỗi ngày.

Khi thực hiện giai đoạn này, nếu bạn kiểm tra thấy số cân nặng của mình đã đạt được như ý muốn thì bạn có thể kết thúc sớm hơn dự định cũng được.

-Giai đoạn 3: Củng cố.

Trong giai đoạn này bạn vẫn cần phải duy trì nạp protein vào cơ thể, đồng thời cần phải bổ sung thêm tinh bột, một ít carb và chất béo. Tuy nhiên, bạn phải chú ý kiểm soát lượng chất béo và tinh bột mình nạp vào cơ thể, vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ lại tăng cân trở lại. Vậy nên, để kiểm soát và duy trì mức cân nặng ổn định, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt và chú ý đến từng lượng carb khi nạp vào cơ thể.

-Giai đoạn 4: Ổn định.

giam-can-bang-che-do-dukan-vua-hieu-qua-vua-thoai-mai-2

Cần phải duy trì ổn định cân nặng khi đã đạt được

Đây là giai đoạn cuối cùng và cũng là giai đoạn bạn sẽ cảm thấy thải mái nhất trong hành trình giảm cân của mình bằng chế độ Dukan. Ở giai đoạn này, bạn có thể ăn những thứ bạn thích và muốn ăn, tuy nhiên trong mỗi tuần, bạn cần phải dành riêng ra 1 ngày để ăn với thực đơn Dukan, tức là chỉ ăn những thức ăn giàu protein, không chứa tinh bột hay chất béo, đồng thời cần phải duy trì việc ăn 3 thìa bột yến mạch và đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày.

Với chế độ giảm cân Dukan này, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy ngay được kết quả giảm cân của mình. Tuy nhiên, khi vừa mới bắt đầu thực hiện, bạn cũng sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, có cảm giác khó chịu buồn nôn…Nhưng đây là các triệu chứng rất bình thường cho nên bạn không cần quá lo lắng. Hãy kiên trì thực hiện để giảm cân thành công các bạn nhé.