Giảm cân sau sinh từ 3 – 5kg nhờ bí đao chỉ sau 10 ngày

Bí đao có công dụng giảm mỡ thừa, chống béo phì, lành tính nên được các bà mẹ sau sinh yêu thích sử dụng. Với cách giảm cân sau sinh dưới đây chị em có thể giảm từ 3 – 5kg.

Bí đao chứa nhiều chất xơ có lợi cho tiêu hóa, không chứa chất béo, còn chứa các vitamin A, C, E, khoáng chất giúp giữ dáng thon gọn, ngăn chặn tích tụ mỡ vùng bụng. Ngoài ra bí đao còn chứa hyterin-caparic khống chế chuyển hóa thành mỡ, ngăn ngừa tích tụ mỡ.

Để giảm cân sau sinh với bí đao an toàn bạn cần sử dụng bí đao đã nấu chín chứ không phải là xay bí đao sống uống nước, bởi bí đao còn sống có hoạt chất xà phỏng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.
Chọn quả bí đao còn non sẽ ăn ngon và giảm cân hiệu quả hơn, tốt cho sức khỏe nữa.

Luộc bí đao để giảm cân sau sinh

Luộc bí đao lên để ăn hàng ngày, và uống nước canh bí đao thay cho ăn cơm, sẽ giúp bạn giảm cân nhanh sau 10 ngày. Chế độ ăn như sau:
– Bữa sáng: Ăn 70% khẩu phần ăn, ăn 1 đĩa bí đao luộc, uống 200ml nước canh bí đao
– Bữa trưa: Ăn 70% khẩu phần ăn, bí đao luộc và uống nước bí đao như bữa sáng.
– Bữa tối: Ăn bí đao và uống nước bí đao luộc, không ăn cơm.

cach giam can sau sinh
Bí đao luộc giúp bạn giảm cân hiệu quả

Các bữa ăn chú ý chỉ ăn đồ luộc, hấp, không ăn đồ dầu mỡ, nhiều tinh bột, không ăn đường. Để giảm cân hiệu quả bạn nên ăn các loại thực phẩm như thịt nạc, ức gà, cá. Vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Hấp tôm bí đao giảm cân

Bạn cảm thấy luộc bí đao ăn hàng ngày thật chán, vậy thì bạn có thể thay đổi món ăn với bí đao. Tôm hấp bí đao là một món ăn hấp dẫn, không có dầu mỡ, và tốt cho bà mẹ sau sinh.

giam can sau sinh
Bí đao hấp tôm món ăn ngon không lo chán

Nguyên liệu nấu:
2 lạng bí đao
1 lạng tôm
gia vị nấu nướng

Cách nấu:
Bí đao bỏ vỏ, hạt, tửa sạch cắt khúc nhỏ. Tôm rửa sạch cắt râu, chân. Cho tôm bí đao, thêm hạt nêm, dầu vừng vào trộn đều, rồi cho vào nồi hấp chín khoảng 20 phút.
Vậy là bạn có món bí đao hấp tôm cực dễ ăn lại nhiều dinh dưỡng, không lo béo rồi.

Giảm cân với món bí đao nộm

Khi bạn đã chán cả đồ luộc và hấp thì mình sẽ giới thiệu cho bạn món bí đao nộm. Có lẽ bạn ít ăn món này đúng không. Nộm bí đao lạ miệng, nhưng dễ ăn, không bị ngấy.

giam can sauu sinh bang bi dao
Bí đao nộm giúp giảm cân rất dễ ăn

Công thức:
– 500g bí đao non
– 1 củ cà rốt
– Lạc rang, mè đen rang, gừng, ớt, chanh, dầu oliu
– Rau mùi
– Gia vị

Cách làm:
Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi mỏng. Trần qua nước ấm. Tương tự với cà rốt bạn cũng rửa sạch, bào thành các sợi nhỏ, rồi trần qua nước sôi, vớt ra để ráo nước.

Cho hết sợi bí đao, cà rốt vào một nồi lớn, nước chanh, đậu phụ, mè, rau thơm và đảo đều. Nêm gia vị cho vừa ăn.
Sau 10 ngày kiên trì ăn bí đao bạn sẽ giảm được từ 3 – 5kg, giảm mỡ bụng, săn chắc cơ thể và vẫn đủ sữa cho bé. Hãy thử cách giảm cân sau sinh bằng bí đao này và cảm nhận kết quả nhé.