1

HỌC CÁCH ĐI BỘ GIẢM CÂN!

Thể dục giảm cân

Khi bạn cảm thấy lo lắng về cân nặng của bản thân đã vượt quá mức cho phép thì đi bộ là một trong số những cách thức khá đơn giản để bạn bắt đầu hành trình giảm cân. Việc đi bộ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và chắc chắn sẽ rất hiệu quả cho những bạn muốn giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn không có một chế độ đi bộ hợp lý thì kết quả mang lại không cao hay thậm chí là sẽ đi theo chiều hướng xấu hơn, bạn có thể sẽ tăng cân nhanh hơn, ngược lại so với dự định là giảm cân. Vì vậy, để đi bộ mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình giảm cân, bạn hãy tìm hiểu cách đi bộ giảm cân sau nhé!

  1. Chuẩn bị:

Với những người quá thừa cân, khi mới bắt đầu đi bộ nên vận động nhẹ nhàng và đều đặn, không nên dốc quá nhiều sức cho những ngày đầu, tránh gây mệt mỏi, chán nản.

Sau đó, bạn hãy hoạch định cho mình một vài tuyến đường ở gần nhà, khu đô thị và dần tăng độ dài quãng đường.

Thứ 3, không thể thiếu đó là hãy chuẩn bị mang theo một chai nước lọc trong quá trình đi bộ. Đảm bảo luôn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Thêm nữa, bạn phải lưu ý là trang phục mặc khi đi bộ phải thật thoải mái, dễ hút mồ hôi, tránh quần áo chật sẽ khiến các khớp bị gò bó gây hạn chế cử động dẫn đến tình trạng sưng đau. Giày phải thật bền, vừa chân, có độ đàn hồi tốt, tạo sự thoải mái cho bàn chân. Tránh mang giày quá chật hay quá rộng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đi bộ và những hậu quả ngoài mong muốn.

1

  1. Phương pháp đi bộ giảm cân thế nào mới là đúng cách?

Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang, một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất và luôn luôn có một chân bám đất giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa. Tư thế khi đi bộ phải thật thoải mái.

Ngoài ra thì, theo các nhà nghiên cứu, đi bộ chậm có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calories hơn đi nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

2

  1. 3.      Đi bộ trong thời gian bao lâu thì giảm cân?

Theo tính toán của các nhà khoa học thì trung bình cứ 25 phút đi bộ, bạn có thể đốt cháy được khoảng 250 calories. Dựa trên con số đó, bạn có thể tính ra được thời gian mình cần thực hiện nhằm thiêu đốt được lượng calories dư thừa của cơ thể nhằm đạt đến mục tiêu giảm số cân cần thiết.

 

  1. Vậy phải đi bộ bao xa?

Bạn nên đi bộ tối thiểu là 4,8 – 6,4 km mỗi ngày. Nếu như đi bộ trung bình 5 – 6 km trong vòng 60 phút sẽ giúp tăng lượng calories bị đốt cháy từ hoạt động thể chất thì quãng đường 7 – 8 km mỗi ngày sẽ làm gia tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân của bạn.

Bạn cũng không nhất thiết phải nóng vội đi hết quãng đường dài, nên ngắt quãng và có thời gian để bắp chân thư giãn, hơi thở đều dặn hơn, như vậy sẽ giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Sau khi đi bộ xong, bạn cần phải nghỉ ngơi tối thiểu là 30 phút trước khi ăn và nên ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa. Và sau một giờ thì mới được ăn bữa ăn chính theo khẩu phần ăn thích hợp.

3

  1.  Những ai không nên dùng phương pháp giảm cân bằng cách đi bộ?

– Người mắc chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp.

– Bệnh nhân vừa hồi phục sau chấn thương: giãn dây chằng, tổn thương sụn, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột, …

– Người có bệnh lý về mạch máu như: giãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch – tĩnh mạch chi dưới…

– Ngoài ra, những ai bị mắc hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ trướng đều không nên thực hiện phương pháp giảm cân bằng cách đi bộ.

Hãy kiên trì đi bộ hàng ngày để mang đến cho bạn một sức khỏe tốt và 1 vóc dáng săn chắc, thon gọn và không kém phần nóng bỏng!