khong-lo-bi-tang-can-neu-duy-tri-duoc-cac-thoi-quen-sau

Không lo bị tăng cân nếu duy trì được các thói quen sau

Tin tức

Bạn đang lo lắng, chỉ cần “thả phanh” cơ thể trong vài ngày, ăn uống thoải mái theo ý thích là sẽ bị tăng cân? Đừng lo, bạn sẽ không bị tăng cân dù răng đang để “thả phanh”cho cơ thể, hay đang ăn uống “tẹt ga” nếu như bạn duy trì được những thói quen tốt sau đây.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng, nó không chỉ giúp cho bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau  1 ngày làm việc mệt nhọc mà nó còn giúp cho bạn giữ được cân, thậm chí là giảm được cân.

khong-lo-bi-tang-can-neu-duy-tri-duoc-cac-thoi-quen-sau-1
Đảm bảo ngủ đủ giấc

Tại sao? Khi ngủ đủ giấc thì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra được tốt hơn, nhờ đó quá trình đốt cháy chất béo sẽ được nhiều và hiệu quả.

Vậy nên, mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng để vừa giảm cân vừa đảm bảo cho sức khỏe, nhất là để giữ cho làn da luôn được mịn màng, khỏe mạnh.

Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ

Bạn muốn được ăn thoải mái, ăn nhiều, ăn đến no bụng nhưng vẫn không bị tăng cân thì hãy nên ăn nhiều các thức ăn giàu chất xơ, là chất rất tốt cho quá trình giảm cân.

Lý do là vì chất xơ thường là thức ăn khó tiêu nên ăn thức ăn giàu chất xơ sẽ có cảm giác no bụng lâu, từ đó sẽ không thấy bị đói bụng, không bị ăn quá nhiều các thức ăn khác.

Ngoài ra, để ăn các thức ăn giàu chất xơ thì thường phải tốn rất nhiều thời gian để nhai, để tiêu hóa nên khi ăn như vậy, chúng ta thường có cảm giác, nhận thức là đã ăn đủ lượng thức ăn.

Những thức ăn giàu chất xơ các bạn nên ăn đó là táo xanh, khoai lang, yến mạch, trứng, ngũ cốc,…

Uống nước trước khi ăn

Bạn hãy tự tạo cho mình một thói quen là uống nhiều nước trước khi ăn. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn quên đi cơn đói bụng, đồng thời làm cho bạn có cảm giác được no bụng, từ đó sẽ làm cho bạn không bị ăn quá nhiều trong bữa ăn chính.

khong-lo-bi-tang-can-neu-duy-tri-duoc-cac-thoi-quen-sau-2
Uống nước trước khi ăn

Không chỉ vậy, uống nhiều nước còn có tác dụng kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cho quá trình đốt cháy chất béo được tốt hơn.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn có tác dụng thanh lọc thải độc, giúp đào thải hết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Điều đó sẽ giúp ngăn chặn bị tích lũy chất béo trong cơ thể.

Ngồi thẳng lưng khi ăn

Tư thế ngồi thẳng lưng khi ăn cũng là một trong những thói quen tốt giúp cho bạn giảm được cân nhanh mà không cần phải quá tốn nhiều sức hay cần phải ăn kiêng quá khổ  sở.

Lý do là vì khi ngồi thẳng lưng sẽ làm giúp giảm hàm lượng cortisol trong cơ thể, nhất là sẽ làm cho cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Nhờ đó sẽ đốt cháy được nhiều mỡ thừa cho cơ thể hơn.

Ăn chậm

Ăn chậm cũng chính là một trong những thói quen tốt mà các bạn nên duy trì hàng ngày nếu như muốn giảm cân hay giữ dáng chuẩn cho mình. Khi ăn chậm, các bạn không những sẽ cảm nhận được hết hương vị thức ăn như thế nào mà  còn giúp cho bạn giảm cân nhanh.

khong-lo-bi-tang-can-neu-duy-tri-duoc-cac-thoi-quen-sau
Ăn chậm

Lý do là vì khi ăn chậm sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn, đồng thời sẽ khiến cho não bộ nhận được tín hiệu là đã no. Vì vậy sẽ không còn có cảm giác muốn ăn nữa.

Đó là những thói quen tốt mà các bạn cần được duy trì hàng ngày nếu như muốn giảm cân nhanh hay giữ được vóc dáng chuẩn cho mình. Ngoài những thói quen đó, các bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp để hiệu quả giảm cân được nhanh và tốt hơn.