kinh-nghiem-giam-can-cho-me-sau-sinh-2

Kinh nghiệm giảm cân cho mẹ sau sinh

Tin tức

Vấn đề mà hầu như mẹ sau sinh nào cũng gặp phải chính là cân nặng. Sau khi sinh, phần lớn các mẹ đều bị tăng cân, thừa mỡ rất nhiều so với thời gian trước. Vậy nên, vấn đề cũng luôn được các mẹ quan tâm cũng chính là cách giảm cân sau sinh nào hiệu quả. Là một người mẹ từng sinh hai người con nên tôi hiểu được tâm lý stress về cân nặng của các mẹ là như thế nào. Vì vậy, trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các mẹ kinh nghiệm giảm cân sau sinh của tôi.

Cho con bú nhiều

Một trong những cách giảm cân sau sinh nhanh nhất và tốt nhất chính là cho con bú thất nhiều. Bởi khi cho con bú, mẹ vừa có thể tăng tình cảm, sự gần gũi với con, nhất là sẽ đốt cháy được lượng calo dư thừa cho bản thân.

kinh-nghiem-giam-can-cho-me-sau-sinh
Cho con bú nhiều

Hơn nữa, sữa mẹ là rất quan trọng với con, sữa mẹ có thể giúp con tăng được sức đề kháng. Vì thế, để vừa giảm cân vừa tốt cho con, các mẹ nên cho con bú thật nhiều.

Ăn uống lành mạnh

Sau sinh, mẹ nào cũng được người thân bồi dưỡng cho một chế độ ăn “thịnh soạn” cũng chính vì thế, trong thời gian ở cữ, nhiều mẹ bị tăng cân đến chóng mặt.

Mặc dù việc bồi dưỡng cho cơ thể sau sinh là rất đúng, cần thiết nhưng cũng không đến mức quá nhồi nhét. Thay vào đó, các mẹ có thể nói với người thân của mình cho mình ăn uống bình thường, ăn thành nhiều bữa trong ngày. Các đồ ăn nên là các món luộc, hấp, nướng, tránh ăn quá nhiều các món chiên rán.

Uống nhiều nước trong ngày

Một trong những bí quyết giảm cân luôn được nhắc đến đó chính là uống nhiều nước mỗi ngày. Vì nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, kích thích quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra nước còn tạo cảm giác no bụng, hạn chế được cảm giác đói bụng và them ăn.

kinh-nghiem-giam-can-cho-me-sau-sinh-2
Uống nhiều nước trong ngày

Hơn nữa, uống nhiều nước thì nguồn sữa mẹ cũng sẽ dồi dào hơn. Vậy nên, mỗi ngày các mẹ nên uống từ 1,5- 2 lít nước lọc hoặc có thể uống kèm theo các loại nước ép trái cây khác để bổ sung vitamin cho cơ thể, để giảm cân hiệu quả và để làm đẹp da.

Ngủ đủ giấc

Có thể nói để có được một giấc ngủ trọn vẹn hay ngủ đủ giấc với các mẹ sau sinh là việc rất “xa xỉ”. Vì trong thời gian này, các mẹ thường có những thay đổi, có mẹ thì rất ngoan, ngủ nhiều nhưng lại có những bé rất hay quấy khóc, ngủ ít, điều đó làm cho các mẹ vừa không được ngủ vừa bị stress tâm lý. Chính điều này làm cho các mẹ khó giảm cân hơn.

kinh-nghiem-giam-can-cho-me-sau-sinh-1
Ngủ đủ giấc

Mặc dù vậy, nhưng các mẹ vẫn nên cố gắng tranh thủ ngủ, các mẹ có thể nhờ người thân hay nhờ chồng san sẻ giúp trong việc trông con để có được thời gian nghỉ ngơi vừa để tốt cho sức khỏe vừa để tránh bị stress về tâm lý.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Nhiều mẹ cho rằng, sau sinh cơ thể còn yếu nên không thể vận động hoặc nhiều mẹ lại có taaml lý “lười” không muốn vận động. Chính vì điều đó đã làm cho các mẹ khó giảm cân được.

Thực tế  thì thời gian ở cữ chính là thời gian lý tưởng để cho các mẹ giảm cân. Vì trong thời gian này, các mẹ có nhiều thời gian rảnh. Không cần phải tập luyện quá nhiều hay vận động quá mạnh hay phải đến các phòng gym thì mới tập luyện được. Chỉ cần ở nhà kết hợp với những động tác nhẹ nhàng, các mẹ vẫn có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Mỗi ngày, tranh thủ lúc con ngủ. các mẹ dành thời gian từ 20-30 phút để thực hiện một số động tác gập bụng hay tập luyện bài cadio,  hoặc chỉ cần đẩy xe cho con ra ngoài đi dạo là các mẹ cũng giảm được cân.

Trên đây là một số kinh nghiệm giảm cân sau sinh mà tôi đã áp dụng và thành công. Hy vọng, với những kinh nghiệm đó sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ sau sinh đang muốn giảm cân.