nen-an-gi-de-giam-mo-bung-1

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Chắc hẳn đây là một trong những vấn đề chị em đang quan tâm nhất đúng không? Vì thực tế, hầu như chị em nào cũng bị béo bụng, nhất là với các chị em công sở. Do vậy, các chị em luôn muốn biết nên ăn gì để giảm mỡ bụng.

Việc các chị em quan tâm đến chuyện ăn gì để giảm mỡ bụng là rất đúng. Vì chỉ khi có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học thì các chị em mới có thể giảm được mỡ, nhất là mỡ bụng? Vậy nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Những thực phẩm nên ăn để giảm mỡ bụng

1.Các loại đậu

nen-an-gi-de-giam-mo-bung

Nên thường xuyên ăn các loại hạt họ đậu

Nếu bạn muốn giảm được mỡ bụng thì bạn nên thường xuyên ăn các hạt họ nhà đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đem….Đây là nhóm thực phẩm giàu protein và chất xơ nên khi ăn chúng không lo bị béo mà lại còn có ích cho sức khỏe.

Bạn có thể bổ sung chúng vào các bữa ăn hàng  ngày để thay thế cho các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, nhiều calo như thịt mỡ, thịt có màu đỏ…

2.Trứng

nen-an-gi-de-giam-mo-bung-2

Trứng và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm giúp giảm cân tốt

Trứng cũng là một trong số các thực phẩm bạn nên ăn  nếu muốn giảm được mỡ bụng. Vì trong trứng có chứa nhiều protein, hàm lượng chất béo ít. Vì vậy, khi ăn trứng bạn sẽ không lo bị béo. Bạn có thể ăn trứng vào các bữa chính hoặc là vào buổi sáng, bạn thay thế bánh mì, bún bằng  một quả trứng cũng được.

Không chỉ có chứa nhiều protein, trứng còn có chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin B12, đây là một trong những vitamin có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển hóa chất béo, từ đó ngăn chặn được tình trạng mỡ bị tích tụ lại tạo thành mỡ bụng.

Ngoài ra, khi ăn trứng, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, no lâu nên bạn sẽ kiềm chế được cảm giác thèm ăn, hạn chế được việc ăn vặt.

3.Sữa và các sản phẩm từ sữa

Ăn gì để  giảm mỡ bụng thì không thể thiếu sữa được. Vì sữa chính là nguồn protein dồi dào  nhất, kèm theo đó lại chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng khác như giàu chất đạm, giàu canxi, vitamin D  cho nên khi uống sữa sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân được nhanh hơn.

Tuy nhiên, khi uống sữa, các bạn cần phải tránh các loại sữa có đường, nguyên kem. Vì khi uống các loại sữa này, các bạn sẽ bị tăng cân vù vù, các bạn chỉ nên uống các loại sữa không đường, hay ít đường và tách béo.

4.Cá

Cá chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn để thay thế các món thịt. Trong cá có chứa nhiều omega 3, là chất rất tốt cho não và tim, nhất là chúng còn có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ của các loại mỡ xấu vào cơ thể.

5.Rau xanh

nen-an-gi-de-giam-mo-bung-1

Rau xanh chính là lựa chọn số 1 nếu muốn giảm mỡ bụng

Trong thực đơn ăn để giảm cân thì không thể thiếu rau xanh. Vì rau xanh là loại thực phẩm chứa cực ít calo nhưng lại chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Vậy nên, ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn vừa giảm được cân vừa tốt cho sức khỏe, lại còn đẹp da nữa.

6.Các loại hoa quả

Để giảm cân, chúng tôi khuyên các bạn nên ăn nhiều hoa quả, nhất là các loại quả mọng nước như dâu tây, cherry, bưởi, cam…Vì những loại quả này có chứa nhiều nước nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Đặc biệt trong các loại quả này có chứa nhiều vitamin, chất xơ nên chúng còn có tác dụng chống oxy hóa, dưỡng da và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài những thực phẩm nên ăn đó thì các bạn còn cần phải tránh một số thực phẩm không tốt, dễ gây tăng cân như thức ăn nhanh, các loại thịt mỡ, nội tạng, các đồ uống có ga, các đồ ăn vặt… Như vậy, các bạn mới có hy vọng là giảm được mỡ bụng thành công.