nhung-loai-thuc-pham-an-thoai-mai-khong-so-tang-can

Những loại thực phẩm ăn thoải mái không sợ tăng cân

Ăn uống là nhu cầu cần thiết của con người. Tuy nhiên, có nhiều người vì lo sợ bị tăng cân mà lại phải “hãm” cái nhu cầu này lại, tức là muốn ăn nhiều nhưng lại không dám ăn, muốn ăn món này món kia nhưng cũng không dám ăn. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cách ăn thì vẫn có thể thỏa mãn được nhu cầu của mình mà lại vừa giảm cân được mà lại không lo sợ bị  tăng cân.

Cụ thể là nếu các bạn thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây thì các bạn không những được ăn no, ăn thoải mái, có khi các bạn còn thể giảm cân theo ý muốn mà không phải mất công tập luyện.

Bưởi

nhung-loai-thuc-pham-an-thoai-mai-khong-so-tang-can

Ăn bưởi để giảm cân

Bưởi có chứa nhiều chất xơ, một chất có tác dụng tạo cảm giác no, ngăn chặn cơn đói cho nên bưởi thường được đưa vào các thực đơn ăn kiêng.

Hơn nữa bưởi lại chứa nhiều vitamin C, loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và chống lại được các nguy cơ về bệnh tim mạch. Vậy nên, ăn kiêng bằng bưởi rất an toàn, không lo sợ gây hại đến sức khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ, đây cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu dành cho những ai muốn giảm cân hay tập gym. Vì trong bông cải xanh có chứa nhiều chất xơ nên sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, bông cải xanh còn có chứa nhiều protein, một chất cần thiết cho “dân gym” để giúp tăng cơ. Nhất là bông cải xanh còn có chứa chất sulforaphane, chất có thể phòng chống bệnh ung thư. Chình vì thế, bạn hãy tích cực ăn bông cải xanh nhé.

Dưa leo

nhung-loai-thuc-pham-an-thoai-mai-khong-so-tang-can-2

Dưa leo thường có trong các thực đơn ăn kiêng

Dưa leo có chứa nhiều nước nên khi ăn sẽ giúp có cảm giác nhanh no và thanh nhiệt. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều dưa leo. Khi ăn dưa leo, bạn sẽ nhanh thấy no bụng, từ đó không còn ăn được nhiều thức ăn khác nữa nên nhờ vậy sẽ giảm được cân theo ý muốn.

Cà chua

Trong các thực đơn giảm cân, cà chua cũng là thực phẩm không thể thiếu. Bởi trong cà chua có chứa nhiều chất xơ, kali. Đặc biệt trong cà chua còn có chứa nhiều lycopene, carotennoid, một chất chống giúp lão hóa cực tốt. Vậy nên, khi ăn cà chua không những giảm được cân mà còn giúp làm đẹp da.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả rất giàu dinh dưỡng, cụ thể dâu tây rất giàu kali và chất xơ, ít chất béo cho nên nếu có ăn  dâu tây thoải mái thì cũng không lo bị tăng cân, thậm chí ăn dâu tây nhiều còn rất có lợi cho tim mạch và làn da.

Quả việt quất

nhung-loai-thuc-pham-an-thoai-mai-khong-so-tang-can-1

Ăn việt quất để giảm cân

Nói đến các loại quả giảm cân thì không thể không nhắc đến quả việt quất. Bởi việt quất có chứa nhiều chất xơ, chất chống oxi hóa nên khi ăn nhiều việt quất sẽ vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm được cân theo mong muốn.

Khoai lang

Thật thiếu sót nếu không kể đến khoai lang trong chế độ ăn uống giảm cân. Hầu như ai muốn giảm cân cũng đều thực hiện chế độ ăn khoai lang thay cơm. Khoai lang chứa nhiều vitamin A, chứa ít calo nên ăn kiêng bằng khoai lang sẽ  không khiến cho cơ thể bị mệt hay thiếu chất.

Trên đây là một số thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhất là những thực phẩm này không gây tăng cân dù có ăn nhiều, ngược lại chúng còn giúp giảm cân. Vì thế, các bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để ăn cho “sướng mồm” nhưng lại không sợ béo nhé.