nhung-sai-lam-khi-giam-can-nhieu-nguoi-mac-phai-1

Những sai lầm khi giảm cân nhiều người mắc phải

Tin tức

Không phải cứ ăn kiêng hay tập luyện nhiều là giảm được cân. Có những người dù đã phải nhịn ăn rất nhiều, bỏ bao công sức luyện tập nhưng vẫn không thể giảm được cân. Tại sao? Nguyên nhân chính là do họ thường xuyên mắc phải những sai lầm khi giảm cân sau đây.

Những sai lầm mà chúng tôi nêu dưới đây chính là những sai lầm khi giảm cân nhiều người mắc phải nhất. Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn qua những chia sẻ đó, các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho mình và có thể giảm cân thành công.

Tạo quá nhiều áp lực cho bản thân

nhung-sai-lam-khi-giam-can-nhieu-nguoi-mac-phai
Tạo quá nhiều áp lực cho bản thân

Tâm lý muốn bản thân được giảm cân nên lúc nào cũng ép buộc bản thân là phải cố gắng nhịn ăn hay tập luyện để giảm cân. Tuy nhiên, chính áp lực tâm lý đó lại làm cho quá trình giảm cân của bạn không được hiệu quả.

Vì khi tâm lý căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đốt mỡ.

Bỏ bữa ăn sáng

Đây là một trong những sai lầm khi giảm cân nhiều người mắc phải nhất. Vì họ thường cho rằng cứ nhịn ăn sáng là có thể được cân. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ rất sai lầm. Bữa sáng được coi là bữa quan trọng nhất trong ngày, nó chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể trong cả một ngày làm việc.

Nếu nhịn ăn sáng, cơ thể không những bị mệt mỏi, thiếu tập trung khi làm việc mà nó còn có thể chính là nguyên nhân làm cho bạn không giảm cân được. Vì khi nhịn ăn sáng, cơ thể sẽ thấy đói hơn bình thường, từ đó vào các bữa sau sẽ ăn nhiều hơn, làm cho lượng calo nạp cơ thể tăng hơn, dẫn đến tăng cân.

Có chế độ ăn uống không hợp lý

nhung-sai-lam-khi-giam-can-nhieu-nguoi-mac-phai-2
Có chế độ ăn uống không hợp lý

Nhiều người cứ nghĩ rằng, không ăn tinh bột, không ăn các thức ăn có chứa chất béo là sẽ giảm được cân. Thực tế không phải như vậy, nếu bạn cắt hoàn toàn lượng tinh bột và chất béo vào cơ thể, bạn sẽ làm cho cơ thể bị thiếu chất, quá trình trao đổi chất không thể diễn ra mạnh được.

Vậy nên, thay vì cắt hoàn toàn tinh bột và  các thực phẩm có chất béo, bạn nên bổ sung và ăn với lượng phù hợp hoặc bạn có thể thay thế vào đó bằng các thực phẩm có chứa tinh bột không chất béo hay các thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa. Như vậy, cơ thể sẽ vừa đủ chất mà lại không sợ bị tăng cân.

Thay đổi quá nhiều chế độ ăn kiêng

Việc bạn thay đổi quá nhiều chế độ ăn kiêng sẽ làm cho cơ thể không có thời gian để thích nghi, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn. Vậy nên, khi thực hiện giảm cân bằng một chế độ ăn kiêng nào đó, bạn cần phải kiên trì và thực hiện nghiêm túc chứ không phải vừa thực hiện được vài ngày thấy không hiệu quả là đã chuyển ngay sang chế độ ăn kiêng khác.

Không có kế hoạch, mục tiêu

nhung-sai-lam-khi-giam-can-nhieu-nguoi-mac-phai-1
Không có kế hoạch, mục tiêu

Dù làm bất cứ việc gì thì bạn cũng nên lên sẵn một kế hoạch và đặt mục tiêu cho mình, việc giảm cân cũng không ngoại lệ. Bởi khi bạn đã lên kế hoạch giảm cân cho mình, bạn sẽ biết mình nên bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào, nếu phát hiện chỗ chưa hợp lý, bạn sẽ điều chỉnh được kịp thời.

Ngược lại, nếu bạn không có kế hoạch trước, bạn sẽ bị hoang mang khi không biết mình nên bắt đầu từ đâu. Điều đó sẽ làm cho bạn thực hiện theo bản năng, không có sự hợp lý dẫn đến kết quả  giảm cân không cao.

Nhất là khi bạn không có mục tiêu cho mình, bạn sẽ không có sự cố gắng, nỗ lực. Chính điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả giảm cân của bạn.

Chắc rất nhiều bạn đang mắc phải những sai lầm khi giảm cân mà chúng tôi vừa kể trên đúng không? Nếu bạn cũng đang mắc phải những sai lầm đó thì hãy thay đổi ngay đi để hiệu quả giảm cân được tốt nhất.