3

Những sai lầm nghiêm trọng khiến cơ thể tăng cần vùn vụt

1. Ăn quá nhiều vào buổi tối
Hầu hết, mọi người thường xem bữa tối là bữa ăn chính để bổ sung năng lượng cho cơ thể đồng thời đây cũng là bữa ăn đoàn tụ của các thành viên trong gia đình nên lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ phong phú hơn. Đây là sai lầm vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe nói chung và cân nặng của bạn nói riêng. Buổi tối thường là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của cơ thể, nên nếu ăn quá nhiều, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết nguồn năng lượng nạp vào. Việc này cũng sẽ gây nên áp lực cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh, từ đó gây nên hiện tượng mất ngủ, lâu ngày có thể làm chức năng hoạt động của hệ thần kinh suy giảm. Bên cạnh đó việc ăn vặt vào buổi tối cũng trở thành con đường ngắn nhất dẫn đến tăng cân. Tốt nhất, chúng ta nên hạn chế nạp vào cơ thể bất cứ thứ gì sau 8 giờ tối để đảm bảo việc tránh tăng cân cho cơ thể. Đồng thời điều này cũng rất hiệu quả dành cho những ai đang thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh.
1
Nên hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể sau 8 giờ tối
2. Bỏ bữa sáng
Bỏ bữa sáng là một suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em phụ nữ trong các chế độ giảm cân. Bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chính vì thế bạn phải ăn đầy đủ để cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động. Bỏ bữa sáng sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, nhanh có cảm giác đói giữa buổi vì vậy rất có thể bạn sẽ ăn bất kỳ thức ăn nào ở trong tầm mắt hoặc sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Điều này sẽ không có lợi cho chế độ giảm cân của bạn.

3. Ăn khi đang xem tivi, lướt web
Vừa ăn vừa xem tivi, sử dụng điện thoại hay lướt web sẽ rất là không tốt cho cơ quan tiêu hóa của bạn. Khi kết hợp hai hoạt động này sẽ khiến bạn thiếu tập trung nhai và nuốt, gây ra chứng khó tiêu và tăng nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa. Đồng thời nếu bạn ăn kết hợp với các hoạt động khác, chúng ta không thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể dẫn đến tình trạng dư thừa calo không cần thiết. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân hiện nay.
2
4. Thường xuyên sử dụng nước ngọt có gas
Nước ngọt có gas chứa thành phần chủ yếu là chất ngọt nhân tạo, bột soda và hương liệu tổng hợp, những chất ngọt này sẽ làm cho vòng eo của bạn tăng lên nhanh chóng. Vì trong nước ngọt có gas chứa hàm lượng soda cao sẽ làm cho dạ dày tiêu hóa nhanh hơn, tăng cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng bị tăng cân khi sử dụng nước ngọt có gas thường xuyên. Đây là một trong những “khắc tinh” trong quá trình giảm cân hiệu quả.
3
Thường xuyên sử dụng nước ngọt có ga làm tăng nguy cơ béo phì
5. Ăn quá nhanh
Do đặc thù công việc bận rộn và nhanh chóng, đặc biệt là với các nhân viên văn phòng thì việc ăn trưa trở nên rất gấp gáp. Vì thế mà số lượng dân văn phòng tăng cân và béo phì trở nên phổ biến nhiều hơn bởi ăn quá nhanh cũng là nguyên nhân chính gây ra chứng khó tiêu, ảnh hưởng đến dạ dày và khiến chị em dễ tăng cân nhanh hơn.
Vì vậy hãy tập cho mình thói quen ăn uống chậm rãi, thư giãn khi ngồi vào bàn ăn. Hãy dành ít nhất 20 phút dùng bữa và bỏ lại sau lưng tất cả những lo lắng, phiền muộn vì công việc để có được một bữa ăn hoàn chỉnh. Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng các loại sữa uống lên men để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.