nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can

Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân

Khi bị tăng cân, béo phì, chị em nào cũng buồn sầu và lao vào tìm cách giảm cân. Các chị em có thể bỏ ăn sáng, bỏ ăn cơm, điên cuồng tập luyện….với mong muốn chỉ để giảm cân mà không biết rằng những việc tưởng như giảm cân đó lại không thể giảm được cân mà ngược lại còn gây hại cho sức khỏe. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra các sai lầm mà chị em thường mắc phải nhất khi giảm cân.

1.Bỏ ăn sáng

nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can-1

Bỏ ăn sáng là sai lầm thường gặp nhất khi giảm cân

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ bỏ ăn sáng,  nhịn ăn sáng là có thể giảm được cân. Đây là suy nghĩ thật “ấu trĩ”, vì bữa ăn sáng được coi là bữa quan trọng và cần thiết nhất trong ngày. Sau cả một đêm không nghỉ ngơi, năng lượng đã “cạn” thì cơ thể cần phải được nạp thêm nguồn năng lượng mới thì mới có đủ sức để tập trung làm việc.

Vậy nên, nếu bạn nhịn ăn sáng, cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng trầm trọng, từ đó các bộ phận cơ thể sẽ không được trao đổi chất đầy đủ, khiến cho chúng bị “trì trệ” trong làm việc. Vì vậy, để giảm cân, bạn không nhất thiết phải nhịn ăn sáng, thay vào đó bạn hãy ăn sáng đầy đủ rồi bữa trưa và bữa tối thì hạn chế khẩu phần ăn đi là được.

2.Chỉ chú trọng vào tập luyện

nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can

Sai lầm hay gặp nữa là chỉ chú trọng vào tập luyện

Nhiều người cho rằng, cứ tập luyện là giảm được cân nên điên cuồng lao vào tập luyện mà không biết rằng thực tế, tập luyện chỉ chiếm 30%, còn chế độ ăn uống chiếm đến 70% trong giảm cân thành công. Vậy nên, nếu bạn muốn giảm được cân, bạn cần phải kết hợp thể dục giảm cân và ăn uống sao cho hợp lý. Cụ thể là phải có chế độ ăn lành mạnh, hạn chế các thức ăn nhanh, các đồ uống có gas, các đồ ăn có chứa nhiều chất béo. Từ đó, bạn sẽ giảm được cân nhanh chóng.

3.Chỉ ăn kiêng mà không có ngày “xả”

Đây là sai lầm thường gặp nhất ở những người ăn kiêng muốn giảm cân. Họ cho rằng, phải ăn kiêng nghiêm ngặt thì mới giảm được cân. Sai lầm, suy nghĩ này quá sai lầm. Vì nếu ăn kiêng trong thời gian quá dài sẽ tạo cho bạn cảm giác biếng ăn, cơ thể thiếu chất.

Vậy nên, trong những ngày ăn kiêng nghiêm ngặt bạn cũng nên kết hợp cho mình 1 ngày “xả”, tức là sau những ngày ăn kiêng, bạn cần phải có 1 ngày ăn uống “thả phanh”, ăn tất cả những món gì mà bình thường ngày ăn kiêng bạn không dám đụng tới. Như vậy sẽ giúp bạn có động lực hơn và tạo được sự cân bằng cho bản thân.

4.Qúa chú trọng vào cân nặng, khiến cho tâm lý bị stress

nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can-2

Tâm lý bị stress cũng là sai lầm thường gặp khi giảm cân

Nhiều người vì áp lực cân nặng, lúc nào cũng muốn giảm cân cho nên thường khiến cho tâm lý bị ám ảnh, suy nghĩ quá nhiều về chuyện giảm cân, dẫn đến tâm lý bị stress. Khi tâm lý bị stress thì cơ thể bạn không những giảm được cân mà ngược lại có khi còn bị tăng cân.

Vì thế, muốn giảm cân tốt, bạn cần phải có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái để tâm lý được vui vẻ chứ không nên quá quan trọng vào việc giảm cân.

5.Loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm chất béo

Đây là suy nghĩ chung của phần lớn những người giảm cân. Họ đều nghĩ rằng khi đã loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm có chất béo, mỡ thì sẽ có giảm được cân, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo phân tích khoa học, nếu cơ thể kiêng khem quá nghiêm ngặt, bị hạn chế các chất mỡ trong thời gian dài thì sẽ có nguy cơ bị phát phì. Bởi cơ thể vẫn cần phải có lượng mỡ cần thiết để thực hiện một số chức năng quan trọng.

Hơn nữa, nếu  chất béo được nạp vào cơ thể với lượng vừa phải, nó sẽ trở thành một nguồn vitamin cực tốt, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, dẫn đến khả năng giảm cân thành công được cao hơn.

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp nhất ở những người giảm cân. Hy vọng, qua những thông tin chúng tôi vừa phân tích, các bạn sẽ biết cách làm thế nào để giảm cân, hay giảm cân sao cho đúng cách nhất mà không gây hại cho sức khỏe.