nhung-suy-nghi-sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-duoc-can-1

Những suy nghĩ sai lầm khiến bạn không thể giảm được cân

Tin tức

Để giảm cân, nhiều bạn đã nóng lòng nhịn ăn trong cả một thời gian dài hay rất nỗ lực tập luyện mỗi ngày nhưng cân nặng vẫn không thể giảm. Tại sao? Đó có thể là do các bạn đó đã có những suy nghĩ sai lầm về giảm cân. Vậy những suy nghĩ sai lầm về giảm cân đó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nhịn ăn

Đây chính là suy nghĩ mà nhiều bạn đang có khi muốn giảm cân. Các bạn cho rằng chỉ cần nhìn ăn là sẽ giảm được cân, liệu có đúng như vậy? Nếu các bạn nhịn ăn trong thời gian dài thì đúng là cơ thể sẽ giảm cân nhưng đó chỉ là “giảm cân hơi”.

Tức là nếu bạn cân trong thời gian này thì sẽ thấy số cân nặng cơ thể giảm đi nhưng chỉ cần bạn quay lại chế độ ăn uống bình thường thì số cân nặng cơ thể sẽ lai trở về như mức ban đầu.

Hơn nữa, tình trạng cân nặng giảm cân khi nhịn ăn là tình trạng cơ thể bị mất nước. Cơ thể bị thiếu nước nên sẽ nhẹ đi, từ đó làm cho chúng ta lầm tưởng rằng đã giảm được cân nhưng thực tế  không phải như vậy. Đó chỉ là tình trạng giảm cân “ảo”, nếu các bạn cần giảm cân, các bạn không nhất thiết phải nhịn ăn, thay vào đó hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý như ăn theo chế độ eat clean là sẽ phương pháp giảm cân nhanh mà lại không ảnh hưởng hay gây hại cho sức khỏe.

Không ăn tinh bột

Để giảm cân, nhiều bạn đã thực hiện cắt bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của mình mà không biết rằng cân nặng không những không  giảm mà còn có thể khiến cho cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược.

nhung-suy-nghi-sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-duoc-can
Không ăn tinh bột

Không cần loại bỏ tinh bột các bạn vẫn sẽ giảm cân thành công như ý muốn nếu như có một phương pháp giảm cân hiệu quả. Ví dụ, hàng ngày bạn ăn nhiều rau xanh, các loại thực phẩm giàu protein kết hợp với lượng tinh bột vừa phải, như vậy sẽ giúp cho hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Nếu bạn e ngại về  hàm lượng tinh bột trong cơm trắng, bánh mì trắng…bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm  có chứa tinh  bột tốt như khoai lang, yến mạch, gạo lứt….Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no bụng lâu, nhanh và nhất là bổ sung hàm lượng tinh bột tốt cho cơ thể, giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh, thúc đẩy nhanh cho quá trình đốt cháy béo dư thừa trong cơ thể.

Chỉ tập cadio

Rất nhiều bạn cho rằng chỉ cần tập cadio mỗi ngày là sẽ giảm cân cho nên hàng ngày chỉ tập luyện mỗi cadio mà quên đi các bài tập khác. Đúng là tập cadio sẽ giúp giảm mỡ nhanh nhưng đó chỉ là trong thời gian đầu, sau một thời gian số cân nặng sẽ bị chững lại, khó để giảm cân tiếp.

nhung-suy-nghi-sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-duoc-can-2
Chỉ tập cadio

Vậy nên, chúng tôi khuyên các bạn, hàng ngày nên kết hợp tập luyện cadio với các bài tập tạ, như vậy hiệu quả đốt cháy mỡ, chất béo dư thừa sẽ tốt hơn, nhất là sẽ giúp  cho cơ thể được săn chắc  và gọn gàng hơn.

Không ăn thịt

Có rất nhiều bạn có suy nghĩ rằng chính việc ăn thịt là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị béo, tăng cân. Sai lầm, chính quan niệm và suy nghĩ sai lầm này khiến cho các bạn không giảm được cân  như ý muốn.

nhung-suy-nghi-sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-duoc-can-1
Không ăn thịt

Thực tế, các loại thịt rất tốt cho việc giảm cân, đặc biệt là các loại thịt giàu protein như thịt gà, thịt bò….Những loại thịt này không những giúp cho cơ thể được no lâu mà còn rất tốt cho việc xây  dựng cơ bắp cho cơ thể phát triển.

Đó là một số suy nghĩ sai lầm về giảm cân mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ đó sẽ giúp ích cho những bạn đang có ý định muốn giảm cân.

Chúc các bạn giảm cân thành công.