nhung-thuc-pham-nen-co-trong-thuc-don-giam-can-1

Những thực phẩm nên có trong thực đơn giảm cân

Tin tức

Để giảm cân thì yếu tố có tính quyết định nhất chính là chế độ ăn uống. Vậy nên, khi bạn có kế hoạch giảm cân thì việc đầu tiên nên làm là phải lên thực đơn giảm cân. Nếu như bạn không biết nên cho các thực phẩm nào vào thực đơn giảm cân  thì bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Măng tây

nhung-thuc-pham-nen-co-trong-thuc-don-giam-can
Măng tây

Một trong những thực phẩm đầu tiên bạn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân của mình đó là măng tây? Tại sao? Vì măng tây không chỉ là thực phẩm rất ngon, rất bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt.

Trong măng tây có chứa rất ít calo cho nên bạn có thể ăn nhiều măng tây mà không sợ bị tăng cân. Hơn nữa, ăn măng tây còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất cho cơ thể, từ đó sẽ kích thích sự chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, đồng thời đào thải chất cặn bã và ngăn chặn khả năng hấp thụ chất béo cho cơ thể.

Nấm

Trong thực đơn giảm cân bạn cũng đừng nên bỏ sót  món nấm bởi trong nấm rất giàu protein, là chất có tác dụng rất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp.

Ngoài ra, nấm còn là thực phẩm dường như không có chứa calo, vậy nên ăn nấm bạn sẽ không phải lo sợ bị dư thừa calo.

Hơn nữa, nấm có thể chế biến thành được rất nhiều món ngon dễ ăn nên khi thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn cũng sẽ không cảm thấy quá nhàm chán hay khó ăn.

Củ dền đỏ

nhung-thuc-pham-nen-co-trong-thuc-don-giam-can-1
Củ dền đỏ

Củ dền cũng là một trong những thực phẩm thường xuyên được sử dụng để giảm cân vì trong củ dền chứa rất  ít calo nên sẽ không lo bị tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

Mặt khác, trong củ dền còn có chứa chất xơ, là chất có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng chuyển hóa mỡ béo thành năng lượng cho cơ thể, nhờ vậy giúp giảm cân nhanh chóng.

Không chỉ vậy, củ dền có tác dụng bổ máu và có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa cho cơ thể, đặc biệt giúp phòng tránh bệnh ung thư.

Củ cải

nhung-thuc-pham-nen-co-trong-thuc-don-giam-can-2
Củ cải

Củ cải không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có tác dụng tiêu mỡ giảm cân. Lý do là vì trong củ cải rất giàu chất xơ có tác dụng kích thích trao đổi chất và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Không chỉ vậy, củ cải có chứa rất ít calo nên dù ăn nhiều củ cải đến no bụng thì bạn cũng sẽ không phải tốn sức nghĩ cách đốt cháy calo cho cơ thể. N

Hơn nữa trong củ cải còn có chứa chất chống oxy hóa nên ăn củ cải không những giảm được cân mà còn làm đẹp da, đồng thời củ cải còn có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ điều trị các bệnh về rối loạn tiết liệu và phòng chống ung thư.

Táo

Đứng đầu trong thực đơn ăn kiêng để giảm cân, chúng ta không thể không nhắc đến táo, một loại quả giàu vitamin bổ dưỡng cho sức khỏe,.

Táo không chỉ chứa ít calo mà trong táo còn có chứa thành phần pectin, là chất có tác dụng làm giảm bớt cảm giác thèm ăn, nhờ đó sẽ giúp bạn ăn quá nhiều, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, táo còn là loại quả rất giàu chất xơ có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì mỗi bữa nên ăn từ 1-2 quả táo.

Trên đây là các thực phẩm nên có trong thực đơn giảm cân. Lưu ý, ngoài các thực phẩm này ra, các bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm khác như ức gà, gạo lứt, rau bina…