Phiền muộn cân nặng sau dịp Tết

Tin tức

 

“Khủng hoảng” vì cân tăng vù vù sau tết dường như là nỗi niềm của hầu hết chị em. Việc của bạn bây giờ là thay vì ủ rũ, hãy thực hiện ngay các biện pháp dưới đây để nhanh chóng lấy lại vóc dáng gọn gàng, cân đối nhé.

  1. Thay đổi loại thực phẩm

Chắc chắn, tết này bạn đã “ngốn” rất nhiều thức ăn giàu năng lượng, nhiều chất béo, như: bánh giò, bánh chưng, nem, giò thủ, xôi chè, bánh kẹo…Vì vậy, giải pháp giảm béo sau tết không thể thiếu chính là tăng cường rau xanh, trái cây có vị chua, ví dụ như cần tây, bắp cải, cà chua, dưa chuột, giá đỗ, bưởi, cam, dưa hấu….Các thực phẩm này giàu chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất vừa làm đẹp da, vừa giúp giảm cân nhanh.

anh 1

Thay thế các thực phẩm giàu năng lượng bằng rau xanh, củ quả

  1. Tập thể dục trở lại

Việc ăn uống, nhậu nhẹt kết hợp với việc không vận động cả tuần nghỉ tết nên tất nhiên dẫn đến tình trạng không thể kiểm soát cân nặng. Vì vậy, kết thúc kì nghỉ, bạn nên quay trở lại với việc vận động hàng ngày.

Có rất nhiều bộ môn giúp tiêu hao năng lượng rất tốt như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, hay đến các phòng tập gym, yoga, aerobicthậm chí ngay cả việc dọn dẹp nhà cửa cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

  1. Uống nước ấm.

Uống nước ấm được xem là mẹo nhỏ giảm cân rất có ích bởi nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% đến 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể pha nước ấm với ½ trái chanh và 1 thìa mật ong. Không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa, nước chanh mật ong này còn giúp bạn thanh lọc cơ thể và giúp da dẻ được mịn màng.

anh 2

Mẹo uống nước chanh pha mật ong để giảm cân đã quá nổi tiếng với chị em

  1. Kiểm soát các cuộc gặp mặt đầu năm

Nếu thời điểm trước tết bạn lu bù với các bữa tiệc cuối năm thì chắc chắn ra Tết cũng không thể thiếu những bữa tiệc đầu năm.

Để kiểm soát cân nặng và giảm cân tốt, bạn nên cân nhắc trước các lời mời. Nếu tham gia, hãy thông minh lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, hạn chế chất béo và đồ chiên rán, tránh bia rượu nhiều.