2

Phương pháp giảm cân dành cho người không muốn nhịn ăn

Kinh nghiệm giảm béo

 

Đây chính là chế độ giảm cân Intermittent Fasting, hay IF, còn được gọi là nhịn ăn không liên tục. Tức là bạn có thể ăn bình thường trong 5 ngày/tuần, 2 ngày không liên tiếp do bạn chọn, bạn chỉ được nạp vào cơ thể tối đa 500 calories đối với phụ nữ, và 600 calories đối với đàn ông.

 

1

 Chế độ ăn giảm cân theo tỉ lệ 5:2 cho phép bạn ăn uống bình thường vào 5 ngày trong 1 tuần

 

 

Ưu điểm lớn nhất của chế độ giảm cân này là bạn có thể ăn uống thoải mái trong 5 ngày, không cần quan tâm quá nhiều đến lượng calo. 2 ngày bạn chọn, chỉ cần lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, hạn chế carb và thay thế bằng những chất béo có lợi như dầu dừa, dầu ô liu, trứng, bơ và các loại hạt.

 

Giải thích lý do vì sao chế độ 5:2 này có thể giúp bạn giảm cân kinh ngạc, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chế độ này làm tăng hormone sinh trưởng người, lên đến 1.300% ở nữ giới và ở đàn ông là 2.000%. Hormone này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, tăng cơ, rất quan trọng đối với quá trình giảm cân của bạn.

Kết quả nghiên cứu về phương pháp Intermittent Fasting chắc chắn sẽ tạo niềm tin và động lực cho bạn trước khi đi theo chế độ này, chính là: Trong 7 ngày, bạn fasting trong ngày thứ Ba và thứ Năm, 5 ngày còn lại, bạn có thể giảm tới 8.5kg trong 2 tháng. Đây quả thực là con số giảm cân rất ấn tượng mà bạn cần phải quan tâm.

2

Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ tích cực cho chế độ giảm cân nhanh IF này

Với 2 ngày trong tuần khi thực hiện chế độ này, bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn ít calo hoặc chỉ tập trung ăn sáng và nhịn hết cả ngày. Điều này tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, miễn sao tổng năng lượng nạp vào 2 ngày đó dưới 500 calories đối với phụ nữ, và 600 calories đối với đàn ông. Lưu ý nên đặc biệt uống nhiều nước trong 2 ngày đó.