Sự thật về chất béo có thể giúp bạn giảm béo

 

Liệu cái tên “chất béo” có đúng là sẽ khiến bạn béo phì? Bạn cần phải loại tất cả chất béo khỏi danh sách đồ ăn nếu muốn giảm béo? Hãy cùng tìm hiểu sự thật phía sau điều này nhé.

 

Chất béo không bão hòa: không đáng lo sợ

Chất béo có hai loại: chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Thông thường chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, chất béo không bão hòa có trong cá, các loại hạt, rau xanh, dầu ô liu, và trái bơ…lại đốt cháy một lượng lớn cholesterol LDL từ động mạch, và cải thiện sức khỏe của tim.

1

 

Các chuyên gia khoa học cũng đã chỉ ra rằng, nguyên nhân gây béo phì là do tổng hàm lượng dinh dưỡng trong một bữa ăn chứ không phải chỉ do chất béo, thậm chí chất béo nên chiếm 1/3 lượng calories trong các khẩu phần ăn của bạn.

 

Chất béo đốt cháy chất béo

Muốn giảm cân, cần phải đốt cháy calories. Và để đốt cháy calories lại phải cần năng lượng. Và trong 3 chất dinh dưỡng có năng lượng Carbohydrate, protein, và chất béo, thì khả năng cung cấp năng lượng của chất béo cao gấp đôi so với 2 chất dinh dưỡng còn lại. Điều đó có nghĩa là không thể không có chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất béo mới còn có tác dụng đốt chất béo cũ– dạng chất tích trữ dần thành mỡ xung quanh bụng, đùi, hoặc mông, và đẩy chúng ra khỏi cơ thể.

Chất béo giúp bạn giữ cảm giác no lâu hơn

So với các chất khác, thì chất béo ở lại trong hệ tiêu hóa lâu hơn, chưa kể, các chất béo không bão hòa giúp ổn định lượng đường trong máu, vì vậy sẽ tạo cảm giác no lâu hơn.

 

Chất béo giúp phát huy hiệu quả của chất dinh dưỡng

Bạn có bao giờ để ý tại sao trong các món salad như xà lách, rau bina, cà chua, dưa chuột…luôn được trộn với dầu oliu – một chất béo không bão hòa?

2

 

Cơ thể chúng ta vẫn luôn cần các chất dinh dưỡng như vitamin A, D, E, và K. Tuy nhiên, có một sự thực rằng, các chất dinh dưỡng này chỉ tan trong chất béo, có nghĩa là cơ thể không thể hấp thụ chúng mà không có chất béo.

Nếu cơ thể không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, bạn cũng biết hậu quả sẽ là gì, đầu tiên là khô da, mờ mắt, rụng tóc, xương kém chắc khỏe, suy tim…Đó là lí do chúng ta cần hiểu rõ về tầm quan trọng của chất béo đối với sức khỏe của mình.

 

 

Muốn tăng cơ, phải có chất béo

Khi phần cơ trong cơ thể cao, thì khả năng trao đổi chất nhanh hơn, giúp bạn dễ dàng giảm cân. Và chất béo lại là một trong những thành phần để tạo nên cơ. Vì vậy, các huấn luyện viên thể hình luôn khuyên bạn, nên có một chương trình tập luyện hiệu quả và ăn các loại chất béo tốt như chất béo không bão hòa.

 

 

Vì vậy, để trở thành một người giảm cân thông minh, hãy biết lựa chọn những loại chất béo nào là tốt nhất cho cơ thể mình nhé!