tai-sao-thuong-xuyen-an-salad-ma-van-beo

Tại sao thường xuyên ăn salad mà vẫn béo?

Tin tức

Nhiều bạn gái lựa chọn ăn salad để giảm cân nhưng vẫn không thành công? Các bạn có biết lý do vì sao không? Đó chính là vì khi làm salad và khi ăn salad, các bạn đã mắc phải một số sai lầm nên dù có thường xuyên ăn salad để giảm cân nhưng vẫn không hiệu quả. Vậy những ng sai lầm đó là gì, các bạn hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi để biết nhé.

Lý do ăn salad để giảm cân nhưng lại không hiệu quả

Dùng lượng sốt quá nhiều

tai-sao-thuong-xuyen-an-salad-ma-van-beo
Dùng lượng sốt quá nhiều

Để món salad được ngon và dễ ăn thì cách chế biến dễ nhất là cho thật nhiều sốt vào salad, chính vì thế mà nhiều bạn, khi ăn salad đã cho rất nhiều sốt vào mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến cho các bạn không thể giảm được cân dù đã thực hiện ăn salad hàng ngày.

Thậm chí có những người còn trở nên béo hơn khi ăn salad để giảm cân. Vì thế, nếu bạn muốn  giảm cân bằng salad thì bạn chỉ nên cho một lượng sốt vừa đủ vào món salad của mình, bạn chỉ nên cho từ 2-3 thìa sốt, không nên cho nhiều quá.

Chọn sai loại sốt

tai-sao-thuong-xuyen-an-salad-ma-van-beo-2
Chọn sai loại sốt có thể khiến bạn bị tăng cân

Để làm salad thì nước sốt là nguyên liệu không thể thiếu, để tiện lợi và ngon thì nhiều người đã lựa chọn cho mình bằng các loại nước sốt bán sẵn. Đây chính là sai lầm mà nhiều người mắc phải, khi lựa chọn ăn salah là cách thức để giảm cân.

Bởi những loại nước sốt bán sẵn thường là những loại nước có chứa lượng calo rất cao cho nên dù là đang ăn salad bằng ru củ quả nhưng các bạn vẫn nạp rất nhiều lượng calo vào cơ thể. Vì vậy, chuyện cơ thể bị béo hơn sau một thời gian ăn salad là điều khó tránh khỏi.

Vậy nên, thay vì chọn những loại nước sốt bán sẵn thì các bạn hãy tự làm cho mình nước sốt thì hơn. Để làm nước sốt, các bạn có thể lấy cam, dầu oliu, nước chanh, hạt vừng, mù tạt, nước cam. Còn nếu bạn muốn sốt ở dạng kem thì nên lựa chọn sữa chua hy lạp để làm. Chỉ khi bạn tự làm nước sốt thì bạn mới có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó cơ thể mới giảm cân được.

Chọn các loại thịt chế biến và thịt rán làm nguyên liệu trộn salad

tai-sao-thuong-xuyen-an-salad-ma-van-beo-1
Chọn các loại thịt chế biến để làm salad là sai lầm nhiều người mắc phải

Để thay đổi khẩu vị của các món salad hay để nạp lượng protein vào cơ thể, trong các món salad kèm rau củ, nhiều bạn sẽ cho thêm thịt vào. Tuy nhiên, thay vì chọn các loại thịt luộc, hấp thì nhiều bạn lại lựa chọn thịt rán, thịt đã chế biến sẵn, thịt nguội.

Trong các loại thịt nguội và thịt chế biến sẵn thường có chứa rất nhiều mỡ, lượng muối. Vì vậy, khi ăn salad được chế biến cùng với các loại thịt đó thì các bạn cũng sẽ khó mà giảm cân được, thậm chí có thể còn tạo ra kết quả ngược lại, hoặc gây hại cho sức khỏe.

Do vậy, chúng tôi  khuyên các bạn nếu muốn chế biến thêm thịt vào các món salad thì nên chọn những loại thịt luộc, hấp, chứa lượng calo thấp như ức gà, thịt bò hấp.

Sử dụng quá nhiều tinh bột trong salad

Nguyên liệu để chế biến salad chủ yếu là rau củ quả, vì đây là những thực phẩm  giàu vitamin và chất xơ, rất tốt cho việc giảm cân, vì chất xơ sẽ giúp cho tiêu hóa được tốt hơn, hơn nữa lại tạo cảm giác no bụng lâu hơn.

Để làm cho món salad được đa dạng hơn thì ngoài rau củ quả, nhiều người sẽ cho thêm nui hay bánh mì, khoai tây vào salad. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn vì tinh bột chính là nguyên nhân gây tăng cân.

Trên đây là một số sai lầm các bạn thường mắc phải khi ăn salad để giảm cân. Chúng tôi hy vọng qua những chia sẻ đó, các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho mình và có được một chế độ ăn uống giảm cân hợp lý.