tap-hung-huc-nhung-van-khong-giam-duoc-can-tai-sao

Tập “hùng hục” nhưng vẫn không giảm được cân? Tại sao?

Tin tức

Mỗi ngày vất vả tập luyện ở phòng gym hay tại nhà, lại còn nhịn ăn, thế mà vẫn không giảm được cân? Tại sao? Là do bạn mắc  phải các sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân. Sai lầm đó là gì, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để  biết rõ hơn nhé.

Không ăn tinh bột

Có đến hơn 90% trong chúng ta đều có suy nghĩ rằng loại bỏ hoàn toàn tinh bột là giảm được cân. Sai lầm, thực sự rất sai lầm. Việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn uống không những không giúp bạn giảm cân mà còn có thể khiến cho cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

tap-hung-huc-nhung-van-khong-giam-duoc-can-tai-sao-2
Không ăn tinh bột

Vì khi loại bỏ hoàn toàn hàm lượng tinh bột sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất, thiếu năng lượng. Từ đó, bắt buộc cơ thể phải lấy nguồn năng lượng khác để thay thế, khiến cho quá trình trao đổi chất bị gián đoạn và làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Khi cơ thể được ăn đủ tinh bột sẽ giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để phục vụ cho quá trình tập luyện. Nhờ đó giúp cho hiệu quả tập luyện được tốt hơn.

Tập cadio quá nhiều

Cadio là những bài tập có tác dụng giảm mỡ hiệu quả. Đây cũng là lý do mà nhiều người lạm dụng, tập cadio quá nhiều với mong muốn là có thể giảm cân giảm mỡ nhanh hơn.

tap-hung-huc-nhung-van-khong-giam-duoc-can-tai-sao
Tập cadio quá nhiều

Tuy nhiên, việc tập luyện Cadio quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bị mất sức và bị “nhờn”, cơ thể sẽ không có sự thay đổi và không có hiệu quả giảm mỡ như mong muốn.

Thiếu chất xơ trong chế độ ăn

Chất xơ là thành phần rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no bụng, hạn chế được các cơn đói bụng, thèm ăn.

Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng rất tốt trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cho hiệu quả đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả hơn.

Mặt khác, các thức ăn giàu chất xơ thường có hàm lượng calo thấp nên khi ăn  nhiều các thực phẩm giàu chất xơ đó cũng sẽ không bị dư thừa calo.

Ngủ ít

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong hiệu quả giảm cân. Nếu ngủ đủ giấc mỗi ngày, hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn so với việc ngủ ít.

Việc ngủ ít, không đủ giấc sẽ làm cho cơ thể bị mỏi mệt, căng thẳng. Bên cạnh đó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi cơ thể ngủ ít, các hormone sẽ tiết ra mạnh hơn, làm cho cơ thể bị đói nhanh hơn nên sẽ dễ có cảm giác thèm ăn, đói bụng vào ban đêm. Chính điều đó sẽ làm cho chúng ta ăn nhiều và không giảm được cân.

tap-hung-huc-nhung-van-khong-giam-duoc-can-tai-sao-1
Ngủ ít

Chính vì mắc phải các sai lầm trên mà quá trình giảm cân của bạn sẽ không được như mong muốn dù bạn vất vả tập luyện hay phải nhịn ăn mỗi ngày.

Để giảm cân hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt hơn hết các bạn nên xây dựng cho mình thực đơn giảm cân hợp lý. Các bạn có thể nhờ đến các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng hay các huấn luyện viên tập gym, họ là những người am hiểu về dinh dưỡng, cơ thể nên sẽ giúp bạn có được thực đơn giảm cân phù hợp và tốt nhất.