tuyet-chieu-ngan-chan-cam-giac-them-an-cho-nguoi-giam-can-1

“Tuyệt chiêu” ngăn chặn cảm giác thèm ăn cho người giảm cân

Tin tức

Một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta dễ bị tăng cân thừa mỡ đó là luôn có cảm giác thèm ăn và muốn ăn. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, trước tiên phải hạn chế được các cảm giác thèm ăn đó. Vậy có cách nào có thể hạn chế hay giảm bớt đi các cảm giác thèm ăn hay không? Hãy để Cachgiambeo.edu.vn giải đáp cho nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những cách ngăn chặn cảm giác thèm ăn đơn giản và hiệu quả nhất. Vì uống nhiều nước sẽ tạo cho bụng có cảm giác no, không còn muốn ăn nữa.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn thúc đẩy nhanh cho quá trình trao đổi chất cho cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và chất béo được hiệu quả hơn. Nhất là khi uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ giúp cho bạn không ăn quá nhiều trong bữa chính sau đó.

Ăn nhiều thức ăn giàu protein

Protein là thành phần rất quan trọng với những người giảm cân. Protein không chỉ giúp cho quá trình xây dựng phát triển cơ bắp được tốt hơn mà nó còn giúp cho cơ thể được no lâu hơn, hạn chế ăn ít hơn.

Vậy nên, vào các bữa ăn, các bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu protein như trứng gà, sữa, thịt bò, sữa…

Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ

Ngoài các thức ăn giàu chất xơ thì các bạn cũng cần phải ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ, vì chất xơ sẽ đem lại cảm giác đầy bụng, không muốn ăn, từ đó giúp cho bạn không ăn quá nhiều.

Không chỉ vậy, chất xơ còn có thể lên men trong đường ruột, nhờ vậy sẽ tạo ra hàm lượng axit đốt cháy, phân hủy chất béo hiệu quả hơn. Vậy nên, nếu muốn giảm cân nhanh và an toàn, các bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại hạt đậu, ngũ cốc, rau….

Uống cà phê

tuyet-chieu-ngan-chan-cam-giac-them-an-cho-nguoi-giam-can
Uống cà phê

Bạn có tin uống cà phê có thể giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn hay không? Nghe thì có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Vì uống cà phê, cụ thể là cà phê đen nguyên chất sẽ có tác dụng làm “giải phóng” các hoocmone trong đường ruột, nhờ đó sẽ tạo cảm giác no bụng và hạn chế thèm ăn.

Ăn ớt

Chúng ta thường bỏ qua ớt trong các món ăn vì nghĩ rằng ớt là gia vị cay nóng không tốt cho cơ thể, nhất là với làn da dễ gây nổi mụn. Nhưng thực tế không phải như vậy, nếu ăn ớt với hàm lượng phù hợp thì sẽ rất tốt, nhất là cho việc giảm cân.

tuyet-chieu-ngan-chan-cam-giac-them-an-cho-nguoi-giam-can-2
Ăn ớt

Vì trong ớt có chứa thành phần capsaicin có tác dụng hạn chế cảm giác đói bụng, thèm ăn, nhất là thành phần này còn có tác dụng đốt cháy calo cho cơ thể, từ đó sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta luôn có cảm giác thèm ăn đó là do thiếu ngủ. Khi thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh một số loại hoocmone của cơ thể, chính điều đó sẽ dẫn đến cho cơ thể luôn có cảm giác đói và thèm ăn.

tuyet-chieu-ngan-chan-cam-giac-them-an-cho-nguoi-giam-can-1
Ngủ đủ giấc

Vì vậy, để hạn chế cơn đói bụng hay sự thèm ăn, các bạn cần phải ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc còn giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Đó là một số cách ngăn chặn cảm giác thèm ăn mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng, những cách này sẽ giúp ích cho các bạn, những ai muốn giảm cân nhanh.