anh 1

Update xu hướng giảm cân quốc tế – Clean – Eating

Ăn uống giảm cân Kiến thức giảm béo

Chưa đầy 0.48s tìm kiếm, từ khóa “Clean – Eating” có tới 36.800.000 kết quả trên Google. Điều này chứng tỏ, xu hướng ăn kiêng bằng thực phẩm sạch Clean – Eating đang là xu hướng hot trên thế giới, thậm chí, nó trở thành thói quen và công thức ăn uống lành mạnh của con người.

 

Hiểu rõ khái niệm giảm cân clean – eating

 Thứ nhất, clean – eating không phải là chế độ ăn kiêng khắt khe, bắt người dùng phải nhịn ăn, hay ăn những thực phẩm được chỉ định sẵn. Bạn cũng không cần phải tỉ mỉ cân đo lượng calories từng thực phẩm hay “chịu đựng” không được vượt quá khối lượng thực phẩm cho phép.

anh 1

 Thực phẩm Clean – Eating thường chế biến đơn giản, ít phụ gia

Thứ hai, clean – eating hiểu đơn giản nhất là ăn thực phẩm sạch – thực phẩm dưới dạng nguyên thủy của nó, tức là không nên qua chế biến, không nhiễm hóa chất, không bị dư thừa lượng đường, muối và béo. Thói quen ăn uống lành mạnh này sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, thậm chí nó hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân khỏe mạnh.

Thứ ba, đi theo chế độ clean – eating, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện tích cực bởi khi không ăn các thực phẩm đã qua chế biến, đóng hộp với nhiều dầu mỡ, muối và các loại gia vị khác, điều đó có nghĩa là bạn đã cắt giảm đi một lượng năng lượng không nhỏ, tất yếu sẽ giảm bớt đi cân nặng đáng kể nếu bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Các nguyên tắc giảm cân khi sử dụng chế độ clean – eating

 Đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm: Đừng lười nhác, hãy tập cho mình thói quen đọc thành phần dinh dưỡng thực phẩm. Các cụm từ như “free” (như free-gluten) hay “low” (trong low-sodium) thường chẳng mang lại tác dụng gì cho bạn. Những thực phẩm có tên “organic” (hữu cơ), và “natural” (tự nhiên) mới là những sản phẩm bạn cần lưu ý nếu đi theo chế độ giảm cân này. Hạn chế các loại thực phẩm nhiều hương liệu, chất phụ gia, tạo màu…

anh 2

 1 ví dụ về 1 bữa ăn theo chế độ giảm cân clean – eating

  • Để thanh đạm bữa ăn, đúng với tinh thần của chế độ ăn kiêng clean – eating, bạn nên ưu tiên các loại thực vật, ngũ cốc, cá…hạn chế bớt đồ ăn nhiều chất béo, thực phẩm tinh bột…Tất nhiên, bạn không cần kiêng khem quá mức nghiêm ngặt.
  • Gợi ý thực đơn giảm cân clean – eating cho bạn như sau:
  • Buổi sáng: Ăn 1 bát cơm + một chút thức ăn để duy trì năng lượng cho cả ngày
  • 10h: Ăn nhẹ với súp cua, súp gà hoặc hoa quả các loại, salat
  • 12h trưa: 1 quả trứng luộc và 1 đĩa rau xanh
  • 3h chiều: salad hoặc cháo, bánh hấp, bún, miến.
  • Tối trước 7h: rau xanh, trái cây, 1 củ khoai…hạn chế ăn thịt và cơm, bánh mì vào buổi tối