vai-meo-nho-de-ban-giam-can-nhanh-hon-1

Vài mẹo nhỏ để bạn giảm cân nhanh hơn

Tin tức

Giảm cân là cả một quá trình nhưng nếu biết được các mẹo thì quá trình giảm cân sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy nên, khi giảm cân, các bạn đừng bỏ qua các mẹo giảm cân sau đây.

Uống nhiều nước lạnh

vai-meo-nho-de-ban-giam-can-nhanh-hon
Uống nhiều nước lạnh

Uống nhiều nước đã rất tốt cho giảm cân nhưng nếu uống nhiều nước lạnh thì lại càng tốt hơn. Vì nước đá sẽ kích thích cơ thể đốt cháy kalo nhiều hơn. Vậy nên, khi uống bất kỳ đồ uống nào, bạn cũng có thể cho đá vào để uống ngon hơn và giảm mỡ nhanh hơn.

Không dự trữ những đồ ăn vặt trong nhà

Phần lớn chúng ta đều có niềm đam mê với các món đồ ăn vặt. Nếu trong nhà thường xuyên tích trữ các đồ ăn vặt sẽ càng kích thích chúng ta ăn nhiều hơn, dẫn đến tăng cân nhanh hơn.

Vì vậy, để giảm cân và cũng để không bị tăng cân, các bạn cần phải tránh xa các đồ ăn vặt. Tốt nhất là không nên dự trữ các đồ ăn vặt đó trong nhà. Nếu có tích trữ, bạn nên tích trữ các loại đồ ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khoẻ như các loại hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân…

Ăn bằng đĩa màu đỏ

Bạn có tin ăn bằng các đĩa màu đỏ sẽ giúp giảm cân nhanh hơn không? Theo các nhà khoa học cho biết, khi sử dụng các đĩa có màu sắc đỏ sẽ giúp cho chúng ta ăn ít hơn, hạn chế cho việc ăn quá nhiều gây dư thừa calo.

Lý do, khi ăn bằng đĩa màu đỏ, não bộ sẽ nhận được tín hiệu dừng lại nên sẽ có tâm lý ăn ít hơn. Và nếu kết hợp với việc sử dụng đĩa đỏ có kích thước nhỏ thì hiệu quả giảm cân sẽ càng nhanh hơn nữa. Bởi ăn bằng đĩa nhỏ sẽ cho mọi người có cảm giác ăn nhiều lần, không muốn ăn thêm nữa.

Đặt mục tiêu số cân cần giảm

Trước khi bắt tay vào giảm cân, bạn cần phải đặt được mục tiêu giảm câ, số cân cụ thể cần phải giảm của mình là bao nhiêu. Khi có mục tiêu số cân cần giảm, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được kế hoạch và có động lực để giảm cân hơn.

vai-meo-nho-de-ban-giam-can-nhanh-hon-1
Đặt mục tiêu số cân cần giảm

Ví dụ, việc bạn đặt mục tiêu giảm cân là 5kg sẽ khác so với việc bạn đặt mục tiêu giảm cân là 10kg. Khi đặt mục tiêu số cân cần giảm, bạn không nên đặt quá nhiều, như vậy sẽ tạo áp lực cho bản thân, càng khó để giảm cân hơn.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc rất quan trọng đến hiệu quả giảm cân. Có nhiều bạn dù đã ăn kiêng, tập luyện nhưng vẫn không giảm được cân. Lý do có thể là do thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc khiến cho hiệu quả giảm cân không được như mong muốn.

vai-meo-nho-de-ban-giam-can-nhanh-hon-2
vai-meo-nho-de-ban-giam-can-nhanh-hon-2

Sở dĩ, việc ngủ ít sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân là vì vào ban đêm, các hoocmone căng thẳng sẽ được tiết ra nhiều hơn, từ đó làm cho cơ thể có cảm giác bị đói và thèm ăn, dẫn đến ăn nhiều.

Hay việc ngủ ít sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bị gián đoạn, làm cho cơ thể không thể đốt cháy được các chất béo, cơ thể bị tích trữ chất béo ngày càng nhiều.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, an toàn thì hãy duy trì, thực hiện các mẹo giảm cân đó nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công.