Ăn vặt thông minh để giảm cân

Ăn uống giảm cân

 Hầu hết những người đang giảm cân đều thú nhận rằng: nỗi “khổ tâm” nhất của họ chính là rất “nhạt mồm” khi cấm kị ăn vặt trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không cần phải tự “khắc nghiệt” với bản thân như vậy, thay vào đó hãy thông minh lựa chọn các loại đồ ăn vặt rất an toàn dưới đây.

Có một sự thực không thể chối cãi là thói quen ăn vặt chính là kẻ thù cực kì nguy hiểm với những ai đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn vặt có gây tăng cân hay không còn tuy thuộc rất lớn vào số lượng, tần suất ăn, thời điểm ăn và đặc biệt là loại thức ăn.

Việc chọn loại thực phẩm không béo mà vẫn giúp bạn thõa mãn sở thích ăn vặt thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào? Cùng điểm danh những thực phẩm có lợi này nhé

  1. Các loại hạt: bạn có thể ngồi nhâm nhi cả ngày với 42g các loại hạt/ngày nhưng vẫn giúp bạn giảm cân rất hay ho nhé
  • Hạt hướng dương: chứa nhiều vitamin B, vitamin E, nhiều calories và chất xơ giúp nâng cao khả năng kiềm chế cơn đói của bạn được tốt hơn.
  • Hạt đậu phộng (hạt lạc): chứa các acid folic không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao.
  • Hạt điều: Hạt điều cũng giàu năng lượng và chất xơ, đây là món ăn vặt lý tưởng để bạn kiểm soát tăng cân.
  • Hạt cà phê
    Theo một cuộc khảo sát gần đây, nếu trong vòng khoảng 6 tháng nếu bạn ăn hạt café hàng ngày có thẻ giảm gần 8kg trọng lượng cơ thể và 16% lượng mỡ đấy.
  • Hạt hạnh nhân
  • Đậu Hà Lan
    Đậu Hà Lan loại đậu đỏ và đậu xanh ít chất béo, là chế độ ăn uống lý tưởng của thực phẩm giàu chất xơ, chất xơ giúp bài tiết chất béo trong cơ thể.
  • Hạt dẻ cười
    Món này quả là lý tưởng để ăn vặt mà không lo bị tăng cân bạn nhé.
  • Các loại đậu
    Đậu đỏ, đậu vàng và một số loại đậu khác nhiều chất xơ, giúp no lâu, nên hạn chế nạp các món ăn khác vào cơ thể.
  • Quả óc chó
    Quả óc chó có chứa acid béo omega-3 có tác dụng bảo vệ tim và giữ gìn sức khỏe cho não, đặc biệt có tác dụng cho vòng 2 hoàn hảo.

anh 1

Các loại hạt giúp bạn vừa nhai vui miệng, vừa giảm cân

  1. Trái cây sấy khô: Nhiều loại trái cây khá ngọt và nhiều đường, nên nguy cơ tăng cân là không thể tránh được. Thay vào đó, bạn có thể ăn vặt bằng trái cây đã được sấy khô, vừa ngon lại không béo.
  2. Trứng luộc

Trong 1 quả trứng luộc chứa khoảng 76 calo vẫn đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, khi hơi đói, bạn có thể sử dụng một vài quả trứng mà không cần phải lo lắng về cân nặng nhé.

  1. Sữa chua

Không thể bỏ qua món ăn vặt vừa giúp đẹp da lại giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng như sữa chua.

Nghiên cứu cho thấy chất canxi có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Trong sữa chua có rất nhiều canxi nên nó hỗ trợ việc giảm cân.

anh 2

Bạn nên bổ sung 1 – 2 ly sữa chua không đường mỗi ngày nhé.

  1. Một số loại trái cây giúp giảm cân

Danh sách này chắc chắn không thể thiếu bưởi, dâu tây, quả lựu… Thông thường các loại quả này lượng calo thấp và lượng chất xơ cao, vì vậy, ăn vào sẽ giúp bạn no lâu, từ đó kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào.

  1. Khoai lang

Nếu “buồn miệng” thì bạn có thể nhấm nháp 1 củ khoai lang nhé. Nhìn bề ngoài, có vẻ khoai lang có rất nhiều tinh bột, nhưng thực tế, tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ½ so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã ăn khoai lang rồi, thì đến bữa ăn, bạn nên giảm bớt khối lượng cơm đi nhé.

anh 3

1 củ khoai lang cũng được xem là món ăn vặt khoái khẩu không gây béo

Xem thêm: Giảm mỡ eo nhanh