giam-can-cuc-ky-don-gian-voi-nhin-an-gian-doan

Giảm cân cực kỳ đơn giản với nhịn ăn gián đoạn

Tin tức

Hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân như ăn eat clean, keto, nhịn ăn gián đoạn….Mỗi phương pháp giảm cân lại có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng tất cả đều là các phương pháp giảm cân hiệu quả. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về từng phương pháp giảm cân để các bạn hiểu rõ hơn. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói rõ về phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn, một trong những phương pháp giảm cân “hot” nhất hiện nay.

Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn được gọi là chế độ ăn kiêng Intermittent fasting, được viết tắt là IF. Đây thực ra không phải là chế độ ăn kiêng mà là thực hiện thay đổi thời gian ăn, chu kỳ ăn của bạn.

giam-can-cuc-ky-don-gian-voi-nhin-an-gian-doan
Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Với những chế độ giảm cân khác, bạn sẽ phải ăn kiêng, không được ăn món này, không được ăn món kia…nhưng với nhịn ăn gián đoạn, bạn có thể ăn bất kỳ món gì mình thích nhưng phải tuân thủ đúng điều kiện là ăn đúng theo thời gian, chu kỳ.

Tức là với nhịn ăn gián đoạn, bạn sẽ ăn rồi phải nhịn ăn trong đúng một thời gian cố định.Tuy nhiên không phải là nhịn ăn trong thời gian dài, trong một ngày, bạn vẫn sẽ được ăn đầy đủ các bữa ăn trong một khoảng thời gian giới hạn, sau đó bạn sẽ phải hoàn toàn nhịn trong thời gian còn lại của 1 ngày.

giam-can-cuc-ky-don-gian-voi-nhin-an-gian-doan-1
Nhịn ăn gián đoạn không gây mệt mỏi

Việc nhịn ăn này không gây hại cho cơ thể hay làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đây còn là việc làm rất tốt cho cơ thể. Bởi bình thường thói quen ăn uống của chúng ta là “vô tội vạ”, bất cứ lúc nào cũng ăn được, điều đó không chỉ gây béo, tăng cân mà còn có thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa hay nhiều bệnh khác.

Nhưng với nhịn ăn gián đoạn, chúng ta sẽ chỉ được ăn trong đúng khoảng thời gian quy định, với khoảng thời gian còn lại sẽ không được ăn. Như vậy sẽ giúp chúng ta thay đổi được thói quen xấu về ăn uống, nhất là ngăn chặn được nhiều bệnh tật.

Nhịn ăn gián đoạn như thế nào?

Một trong những cách nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất là 16/8, tức là trong thời gian 8 giờ, bạn có thể ăn bất cứ món gì mình thích, sau đó sẽ phải nhịn hoàn toàn trong thời gian 16 giờ.

Việc nhịn ăn 16 giờ nghe có vẻ khó thực hiện nhưng thực tế lại rất dễ. Vì trong một buổi tối, chúng ta đã dành 8 giờ để ngủ. Vì vậy, việc nhịn ăn trong thời gian 16 tiếng sẽ không có gì là khó khăn.

giam-can-cuc-ky-don-gian-voi-nhin-an-gian-doan-2
Nhịn ăn gián đoạn như thế nào?

Cụ thể là trong thời gian buổi tối đó, bạn sẽ không được ăn gì, sau dó đến sáng hôm sau, bạn sẽ ăn sáng muộn. Như vậy, việc giảm cân này vẫn đáp ứng được việc ăn đủ bữa, ăn đủ dinh dưỡng. Chính vì vậy, giảm cân bằng nhịn ăn gián đoạn sẽ không gây mệt mỏi hay khiến cho cơ thể bị yếu, suy nhược đi như với các phương pháp giảm cân khác.

Ví dụ: Buổi sáng, bạn không ăn, đến buổi trưa bạn ăn  bình thường, đến buổi tối bạn vẫn ăn bình thường, bữa tối kết thúc trước thời gian 8 giờ tối. Tức là, từ 8 giờ tối – 12 giờ trưa ngày hôm sau, bạn sẽ không được ăn gì.  Thực ra, việc nhịn ăn từ 8 giờ tối đến 12 giờ trưa cũng không quá khó. Nhiều người vì buổi sáng dậy muộn hay quá bận mà cũng không kịp ăn, đến trưa thì lại ăn bình thường. Nên việc nhịn ăn từ 8 giờ tối đến 12 giờ trưa sẽ thấy bình thường chứ không mệt mỏi quá mức.

Vì vậy, những ai muốn giảm cân nhanh nhưng không muốn phải kiêng ăn khổ sở thì nhịn ăn gián đoạn chính là sự lựa chọn lý tưởng. Giảm cân bằng nhịn ăn gián đoạn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhất là vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.